Hàn Quốc xác nhận ca tử vong sau khi tiêm vaccine AstraZeneca

21/06/2021 - 19:43

Người đàn ông khoảng 30 tuổi, qua đời giữa tuần trước, được xác nhận là mắc tác dụng phụ rất hiếm gặp song nghiêm trọng, được gọi là huyết khối với hội chứng giảm tiểu cầu, sau khi được tiêm vào 27-5.


Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Changwon, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Các cơ quan y tế Hàn Quốc ngày 21-6 thừa nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở nước này sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 là một nam giới, tử vong tuần trước do gặp tình trạng đông máu hiếm gặp sau khi tiêm vaccine của hãng AstraZeneca.

Người đàn ông khoảng 30 tuổi, qua đời giữa tuần trước, được xác nhận là mắc tác dụng phụ rất hiếm gặp song nghiêm trọng, được gọi là huyết khối với hội chứng giảm tiểu cầu, sau khi được tiêm vào ngày 27-5.

Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau đầu dữ dội và buồn nôn 9 ngày sau khi tiêm vaccine, sau đó được nhập viện và được chẩn đoán mắc hội chứng này.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Hàn Quốc thừa nhận một ca tử vong liên quan đến vaccine sau khi quốc gia này triển khai chương trình tiêm chủng vào cuối tháng Hai năm nay.

Hàn Quốc chỉ tiêm vaccine của AstraZeneca cho những người từ 30 tuổi trở lên kể từ giữa tháng Tư năm nay trong bối cảnh lo ngại về tình trạng đông máu.

Đến nay, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã điều tra 224 trường hợp tử vong có liên quan đến vaccine phòng COVID-19.

Theo NGUYỄN HẰNG (TTXVN/Vietnam+)