Hàng công bất lực, Chelsea hòa thất vọng Southampton

03/01/2019 - 08:49

Thêm một lần nữa, hàng tấn công của Chelsea đã gây thất vọng khi không thể ghi bàn dù đối thủ chỉ là Southampton.

Đối đầu Southampton đang có phong độ không cao, những tưởng Chelsea sẽ chọn cách tấn công phủ đầu đối thủ nhưng HLV Sarri lại khiến tất cả bất ngờ. 

Đội chủ nhà chọn cách nhập cuộc với nhịp độ chậm chứ không chủ trương tấn công ào ạt để đánh phủ đầu các vị khách hòng sớm giành lợi thế. Trong 30 phút đầu tiên, The Blues chỉ có một cơ hội duy nhất từ cú đánh đầu của Morata nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Gunn. 

hang cong bat luc chelsea hoa that vong southampton  hinh 1

Chelsea không thể đánh bại Southampton. (Ảnh: Premier League). 

Phút 34, cố lắm Chelsea mới có thêm một pha tấn công ra trò khi Rudiger phất đường bóng dài từ phần sân nhà và Hazard thoát xuống, ung dung khống chế rồi vung chân trái sút căng song thủ thành Angus Gunn trong lần thứ 2 được bắt chính ở Premier League đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho đội nhà. Hiệp một kết thúc trong sự thất vọng với hàng tấn công của Chelsea. 

Trong thế cần chiến thắng, Chelsea dù đã có những thay đổi trong hiệp hai với sự xuất hiện của những Fabregas hay Loftus-Cheek nhưng cũng không thể tạo nên sự khác biệt. 

Một số cơ hội ghi bàn đã đến nhưng sự tập trung của hàng thủ Southampton đã khiến Chelsea bất lực trong khâu ghi bàn.

Với trận hòa thất vọng 0-0, Chelsea thêm một lần xác nhận việc đầu hàng trong cuộc đua vô địch và bây giờ mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Sarri có lẽ là bảo vệ vị trí trong Top 4./. 

Đội hình thi đấu: 

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, David Luiz, Marcos Alonso; N'Golo Kante, Jorginho, Ross Barkley (Fabregas 68'); Willian (Loftus-Cheek 37'), Alvaro Morata, Eden Hazard.

Southampton: Angus Gunn; Jannik Vestergaard, Maya Yoshida, Jan Bednarek; Cedric Soares, James Ward-Prowse, Oriol Romeu, Yan Valery; Nathan Redmond (Stephens 90'+5), Danny Ings (Shane Long 46'), Stuart Armstrong (Austin 89').

Theo HỒNG NGỌC (VOV)