Hàng loạt trận đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh bị hoãn vì Covid-19

18/12/2021 - 15:54

Sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron ở Anh đã khiến Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh buộc phải đưa ra quyết định hoãn 5 trận đấu của vòng 18.

Trong thông báo đưa ra trên trang chủ vào sáng 17-12 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Anh đã công bố rằng 5 trận đấu của vòng 18 diễn ra vào cuối tuần này sẽ phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Các trận đấu đó là MU – Brighton, Southampton - Brentford, Watford - Crystal Palace, West Ham United - Norwich City, và Everton - Leicester City. Thông báo viết rằng, các đội bóng bị ảnh hưởng bởi quyết định hoãn thi đấu đều đang có những cầu thủ bị dính chấn thương hoặc mắc COVID-19nên không có đủ lực lượng thi đấu.


Cổ động viên xếp hàng chờ được kiểm tra thông tin xét nghiệm COVID-19để có thể vào sân theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Everton ở vòng 17. Ảnh: The Guardian

Trước đó, trận đấu giữa Tottenham và Leicester City ở vòng 17 cũng đã bị hoãn theo yêu cầu từ cả hai câu lạc bộ. Trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Brendan Rodgers của Leicester City cho biết đội bóng của ông có 9 cầu thủ không thể thi đấu vì nhiễm COVID-19và gặp các vấn đề y tế khác, đồng thời đề nghị hoãn trận đấu. Ở phía bên kia, người đồng cấp Antonio Conte cũng nêu quan điểm tương tự, nhưng thông cảm nếu Ban tổ chức vẫn tiến hành trận đấu, vì Tottenham đã phải hoãn liên tiếp hai trận với Burnley và Brighton. Việc phải thi đấu liên tục trong các trận đá bù cũng sẽ là một bất lợi cho các chân sút của Tottenham.

Mặc dù nhiều câu lạc bộ ở Premier League đang phải trải qua những đợt bùng phát dịch trong nội bộ đội bóng lớn nhất kể từ trước tới giờ, nhưng Liên đoàn Anh vẫn giữ ý định sẽ tiếp tục tổ chức các trận đấu một khi điều kiện đảm bảo an toàn cho phép.

Các quyết định đã được đưa ra sau thời gian xem xét tình hình cụ thể và cân nhắc kỹ lượng yêu cầu của các đội bóng, thông báo của Premier League viết.

Như vậy, lượt trận cuối tuần này sẽ chỉ có các trận đấu Aston Villa – Burnley, Leeds United – Arsenal, Wolverhampton – Chelsea, Newcastle – Man City, và Tottenham – Liverpool.

Hiện tại, Ban tổ chức Premier League đang áp dụng nhiều biện pháp khẩn cấp để bảo vệ sức khỏe cho các cầu thủ và nhân viên của mình như test COVID-19mỗi ngày, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi ở trong không gian kín, thực hiện giữ khoảng cách, và sát khuẩn tay thường xuyên.

Theo ANH TIẾN (Quân đội nhân dân)