Hàng nghìn động vật chết do cháy chợ thú cưng ở Thái Lan

11/06/2024 - 14:32

Hỏa hoạn đã thiêu rụi một khu chợ thú cưng ở quận Chatuchak, thủ đô Bangkok, Thái Lan, vào sáng sớm 11/6 khiến hàng nghìn động vật bị chết, trong đó có nhiều loài ngoại lai đắt tiền.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Văn phòng quận Chatuchak cho biết vụ cháy bắt đầu vào khoảng 4h10 sáng tại chợ Sri Somrat, nơi có 118 cửa hàng thú cưng trên diện tích 1.400 m2. Chợ nằm phía sau trung tâm mua sắm JJ Mall trên đường Kamphaeng Phet 3.

Lực lượng chữa cháy từ nhiều trạm cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng tới hiện trường và mất khoảng 30 phút mới dập tắt được ngọn lửa.

Truyền thông Thái Lan dẫn lời một số người bán hàng ở chợ thú cưng cho biết họ đã mất một số lượng lớn động vật, bao gồm cá cảnh, mèo, chó, chim và khỉ, trong đó có nhiều loài ngoại lai đắt tiền.
Theo lời một nhân chứng, đám cháy bắt nguồn từ một cửa hàng bán chó, nơi người chủ cửa hàng thường để quạt điện bật suốt đêm để đảm bảo sự thoải mái cho các con vật. Người này tin rằng hàng nghìn động vật đã chết cháy do lửa lan khắp khu vực chợ.

Các quan chức từ Văn phòng quận Chatuchak đang đánh giá thiệt hại đối với khu chợ và các nhà cung cấp riêng lẻ để đưa ra phương án hỗ trợ.

Theo TTXVN