Hào hứng hội thao công nhân

13/12/2022 - 07:34

 - Sau gần 1 tháng thi đấu, tranh tài sôi nổi, hào hứng, Hội thao TBS An Giang năm 2022, do Công ty Cổ phần TBS An Giang (thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn) tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thao mang lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, người lao động. Đây còn là dịp giúp người lao động rèn luyện sức khỏe, cơ hội giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết…

Mặc dù tranh tài trên sân cát, nhưng các đội bóng đá đã cống hiến cho người xem những trận đấu hấp dẫn

Hội thao TBS An Giang năm nay diễn ra từ ngày 31/10 đến 26/11/2022, thu hút hơn 650 vận động viên (VĐV) đến từ các xưởng chế biến và sản xuất từ nhà máy giày Thoại Sơn 1 và nhà máy giày Thoại Sơn 2… Hội thao được đầu tư khá kỹ lưỡng, bài bản, đem đến sự hào hứng cho tập thể nhân viên. VĐV chia thành 70 đội, tranh tài trong 6 môn thi đấu: Nhảy bao bố, chạy tiếp sức, đập heo đất, kéo co, bóng đá nam, bóng đá nữ và thi ảnh "Nét đẹp người lao động TBS An Giang". Các VĐV tham gia đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần và thể chất để cống hiến hết mình cho giải đấu.

Với tinh thần “Văn hóa - Thể thao - Vui vẻ - Sức khỏe - Đoàn kết”, các VĐV thi đấu trung thực, cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất. Cùng với đó là tinh thần trách nhiệm, làm việc công minh, khách quan, trung thực và đúng luật của “tổ trọng tài”. Sự tổ chức chuyên nghiệp, bài bản của ban tổ chức đã tạo nên sự thành công của Hội thao TBS An Giang năm 2022.

Do môi trường làm việc, mỗi môn thể thao phải tổ chức cuối ngày vào buổi chiều. Dù đã qua 8 giờ lao động mệt mỏi, vất vả, các anh chị em công nhân lao động vẫn rất hào hứng khi tham gia. Theo dự kiến, mỗi ngày đều diễn ra thi đấu, nhưng do thời tiết, có thời điểm phải liên tục hoãn lại, nhưng tinh thần thể thao của công nhân vẫn giữ “độ nóng” và ổn định. Cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả, các VĐV không chuyên đã cống hiến những trận thi đấu hấp dẫn, đẹp mắt, nhất là ở các môn: Nhảy bao bố, kéo co, chạy tiếp sức…

Tuy nhiên, sôi nổi và hấp dẫn nhất vẫn là nội dung thi đấu môn “thể thao vua”, cả nam và nữ. Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để chọn ra 2 đội vào vòng chung kết. Mặc dù thi đấu trên nền sân cát làm giảm tốc độ, kỹ thuật của cầu thủ, nhưng các đội tham dự vẫn cống hiến người xem những “trận cầu” sôi nổi, pha tranh cướp bóng hấp dẫn. Càng vào vòng trong, bầu không khí diễn ra càng “nóng” hơn. Các VĐV tranh đua quyết liệt đầy kịch tính, những pha bóng đẹp, giằng co từng tỷ số, từng bàn thắng.

Bế mạc hội thao, ban tổ chức trao 7 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba. Đối với nội dung bóng đá nam, giải nhất thuộc về đội Văn phòng khu vực. Ở nội dung bóng đá nữ, ban tổ chức trao giải nhất cho đội Phân xưởng 2 (nhà máy giày Thoại Sơn 2). Đối với môn bóng đá, ban tổ chức còn trao thêm 4 giải cầu thủ xuất sắc.

Tham gia thi đấu môn nhảy bao bố, anh Nguyễn Thái Dương (Phòng nhân sự Công ty Cổ phần TBS An Giang) chia sẻ: “Tôi làm việc ở công ty gần 10 năm. Hội thao đã mang lại không khí vui tươi, thoải mái cho tập thể công ty, sau những giờ lao động mệt mỏi. Hy vọng sắp tới, lãnh đạo công ty và ban chấp hành công đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều hội thi, hội thao hơn nữa để khơi dậy phong trào thể thao trong lao động, sản xuất, góp phần tăng mối đoàn kết giữa các bộ phận, phòng ban với nhau”.

Hội thao đã mang lại nhiều cảm xúc cho cán bộ, người lao động. Điều đọng lại chính là sự quan tâm của lãnh đạo công ty và nhiệt tình của công nhân khi tham gia giải. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều công ty gặp khó khăn, phải cho công nhân nghỉ hợp đồng lao động, thì Công ty Cổ Phần TSB An Giang không những không sa thải nhân viên, mà còn tạo thêm sân chơi bổ ích cho họ sau những giờ lao động căng thẳng, mệt mỏi. Về phía công nhân lao động, mọi người vô cùng phấn khởi. Mặc dù phải làm việc mệt mỏi, nhưng với sự đam mê, cùng với tinh thần thể thao mãnh liệt, các cán bộ, công nhân lao động đã nỗ lực luyện tập, thi đấu, mang lại thành công tốt đẹp cho hội thao.

Sau một ngày làm việc căng thẳng, việc được tham gia tập luyện thể thao là hết sức cần thiết để nâng cao sức khỏe cho người lao động. Qua đó, gắn kết mọi người với nhau, góp phần xây dựng, củng cố tình đoàn kết trong nội bộ đơn vị, doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh.

ĐỨC TOÀN

 

Liên kết hữu ích