Hấp dẫn giải cầu lông Thanh Việt tranh cúp Mizuno

30/06/2022 - 03:24

Dù chỉ mang tính giao hữu, nhưng Giải cầu lông Thanh Việt mở rộng tranh cúp Mizuno lần thứ I/2022 đã trở thành sân chơi hào hứng cho các vận động viên (VĐV). Qua đó, góp phần đa dạng hóa sân chơi cho người đam mê cầu lông ở trong, ngoài tỉnh An Giang.

Tranh tài sôi nổi

Giải cầu lông Thanh Việt tranh cúp Mizuno lần thứ I được tổ chức từ ngày 24 đến 26/6/2022, tại sân cầu lông Thanh Việt (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên). Đây là sân cầu lông vừa được đầu tư mới nên rất lý tưởng cho các VĐV phô diễn kỹ năng. Do tính chất “mở rộng” nên giải đấu đã quy tụ 180 VĐV thuộc các câu lạc bộ (CLB) cầu lông trong, ngoài tỉnh tham dự, tạo nên không khí vô cùng sôi nổi.

 Theo ông Bùi Thanh Việt (Chủ nhiệm CLB cầu lông Thanh Việt), giải đấu được tổ chức nhằm tạo thêm sân chơi cho các VĐV trong, ngoài tỉnh cùng giao lưu, nâng cao trình độ và thắt chặt tình đoàn kết. Thực tế, giải đấu đã quy tụ khá nhiều VĐV chất lượng nên không khí tranh tài rất hấp dẫn. Ngoài ra, do giải được tổ chức vào dịp cuối tuần nên các VĐV thuận lợi trong quá trình di chuyển và tham gia thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm, gặp gỡ những người có cùng đam mê.

Cụ thể, ban tổ chức giải đã cho các VĐV thi đấu theo nhóm: Từ 30 tuổi trở xuống; 31-40 tuổi, 41-50 tuổi, 51-60 tuổi và từ 61 tuổi trở lên, với các nội dung thi đấu, gồm: Đơn nam, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ. Đồng thời, cũng ra quy định những VĐV tham gia giải liên đoàn tỉnh và toàn quốc đã đoạt các giải nhất, nhì, ba không đứng chung cặp với nhau, nhằm đảm bảo tính cạnh tranh đồng đều trong từng trận đấu.

“Với tinh thần đoàn kết, trung thực, các tay vợt trong tỉnh đã tham gia thi đấu hăng hái với các VĐV đến từ tỉnh Đồng Tháp, Phú Yên, Hà Nội... mang đến không khí giao lưu rất vui vẻ. Chúng tôi cũng tạo mọi điều kiện để các VĐV được thi đấu thoải mái và đúng điều lệ giải. Do đó, trong suốt quá trình giải đấu diễn ra không có bất cứ tình huống đáng tiếc nào phát sinh, nên đã tạo được niềm tin và sự hài lòng cho tất cả mọi người”- bà Trần Thị Mộng Huyền thành viên ban tổ chức giải, cho hay.

Đặc biệt, giải đấu còn có sự xuất hiện của VĐV là người nước ngoài đã tạo “điểm nhấn”, giúp cho không khí diễn ra vô cùng cởi mở, hào hứng. Với kỹ năng chuyên môn tốt của các VĐV đã mang đến những cuộc so tài hấp dẫn trên tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao, dưới sự giám sát, điều hành công tâm của ban tổ chức và lực lượng trọng tài.

“Trước Giải cầu lông Thanh Việt tranh cúp Mizuno lần thứ I, chúng tôi tổ chức các hoạt động giao lưu cầu lông cho những tay vợt phong trào trong tỉnh tham gia. Thực tế, bộ môn cầu lông với lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe đã được nhiều người yêu thích. Nếu có nơi hướng dẫn, tập luyện cầu lông bài bản sẽ thu hút được nhiều người tham gia thường xuyên để nâng cao sức khỏe” - bà Mộng Huyền thông tin thêm.

Hiện tại, sân cầu lông Thanh Việt cũng là điểm đến quen thuộc của học sinh, cán bộ, công nhân - viên chức, người lao động sau giờ học tập, làm việc ở cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, CLB cầu lông Thanh Việt cũng mở các lớp hướng dẫn, huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao dành cho người mới tiếp cận, các tay vợt phong trào và cả những VĐV thi đấu thành tích cao.

“Từ thành công của Giải cầu lông Thanh Việt tranh cúp Mizuno lần thứ I năm 2022, chúng tôi sẽ định hướng phát triển, nâng chất giải đấu tốt hơn trong những năm tiếp theo. Đồng thời, tích cực phối hợp các CLB cầu lông trong, ngoài tỉnh tổ chức thêm các giải đấu giao hữu nhằm đẩy mạnh phong trào, tạo thêm sân chơi hào hứng, hấp dẫn cho người đam mê cầu lông. Thời gian tới, rất mong địa phương và ngành thể thao TP. Long Xuyên sẽ tiếp tục tạo điều kiện để CLB cầu lông Thanh Việt có những giải đấu chất lượng phục vụ những người đam mê cầu lông ở trong, ngoài tỉnh” - ông Bùi Thanh Việt đề xuất.

THANH TIẾN