Hấp dẫn hội thao cán bộ, viên chức ngành giáo dục huyện Tri Tôn

22/08/2024 - 06:47

 - Hội thao cán bộ, viên chức ngành giáo dục huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) được tổ chức thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng vận động viên (VĐV) và khán giả. Điểm nhấn của hội thao lần này là lần đầu tiên môn leo núi được đưa vào thi đấu tạo sự phấn khích đối với các VĐV.

Tham gia môn leo núi là một trong những trải nghiệm thú vị đối với các vận động viên tham gia hội thao

Trải nghiệm thú vị từ môn leo núi

Hội thao cán bộ, viên chức ngành giáo dục huyện Tri Tôn năm nay, ban tổ chức đã đưa môn leo núi vào thi đấu. Dù đây là môn thể thao khá mới nhưng lại thu hút đông đảo các VĐV là cán bộ, viên chức ngành giáo dục tham gia.

Môn thể thao này được tổ chức tại  Khu Di tích lịch sử cách mạng Ô Tà Sóc (xã Lương Phi). Nơi đây được biết đến như một quần thể thiên nhiên với nhiều hang đá, ngoài ra những khe suối nhỏ dày đặc tạo nên những dòng suối nước róc rách quanh năm. Những cây rừng hoang dại bên bờ suối sinh trưởng xanh tốt tạo nên không gian tươi mát. Khung cảnh hoang sơ, địa hình có chút phức tạp đã tạo cho cuộc đua thêm phần kịch tính. Cùng với đó, thông qua giải đấu, các VĐV còn được tham quan, tìm hiểu các địa điểm, di tích nổi tiếng trong cuộc kháng chiến chống giặc cứu nước, như: Điện Trời Gầm, hang Phụ nữ, hậu cần, Tuyên huấn...

Phần thi leo núi với sự tham gia của 170 VĐV, trong đó có 90 VĐV nữ, tranh tài ở 4 nội dung: Cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Ở nội dung dành cho nam, các VĐV thi đấu 300m đường bằng (dưới chân núi) và 700m đường đồi, điểm đích tại điện Trời Gầm.

Trong khi đó, các VĐV nữ thi đấu 200m đường bằng và 300m đường đồi, điểm đích tại hang Dân y -  hang Phụ Nữ. Đối với nội dung đồng đội, tổ trọng tài sẽ lấy thành tích 3 VĐV về đầu của mỗi đội để cộng điểm tính kết quả. Nếu 2 đội có số điểm bằng nhau thì lấy kết quả VĐV về thứ  3 để xác định thành tích.

Kết thúc nội dung leo núi, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho nội dung cá nhân nam và nữ; giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị tham gia… Phấn khởi khi góp phần đưa đội nhà giành giải nhất ở nội dung đồng đội nam, anh Trần Quốc Việt (công tác tại Trường THCS thị trấn Ba Chúc) cho biết, bản thân cảm thấy rất vui khi lần đầu tiên tham gia hội thao lần này.

“Thời gian tới, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, ngành giáo dục thường xuyên tổ chức các hội thao để cán bộ, giáo viên có thể tham gia, giúp nâng cao sức khỏe để phục vụ tốt hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị và địa phương” - anh Việt chia sẻ.

Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Nguyễn Lê Bảo Trúc cho biết, leo núi là một trong những hoạt động hàng ngày của người dân địa phương để di chuyển hàng hóa, nông sản xuống chân núi. Thông qua môn thể thao này, LĐLĐ huyện mong muốn giữ gìn và phát huy nét đặc trưng này.

Đồng thời, thông qua hội thao nhằm giới thiệu các điểm di tích cách mạng để mọi người biết đến. “Thành công từ giải này sẽ tạo tiền đề cho LĐLĐ huyện và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức giải leo núi trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Nguyễn Lê Bảo Trúc thông tin.

Sân chơi thú vị

Cùng với môn leo núi, Hội thao cán bộ, viên chức ngành giáo dục huyện Tri Tôn còn tổ chức môn bóng chuyền nam và bóng chuyền hơi dành cho nữ. Từ khi giải khởi tranh cho đến kết thúc, các đội thi đấu hết mình, trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng và cống hiến cho người xem nhiều trận cầu hấp dẫn.

Ở nội dung thi đấu bóng chuyền nam, các đội thi đấu quyết liệt, “giành giật” từng điểm số đã khiến cho bầu không khí nóng lên trong từng trận đấu. Trong khi đó, ở môn bóng chuyền hơi nữ, các VĐV “phái đẹp” thể hiện được kỹ thuật tốt, tuân thủ đấu pháp và tự tin trong thi đấu. Mỗi trận đấu từ vòng bảng cho đến trận chung kết đều được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, tính hấp dẫn…

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất môn bóng chuyền nam cho xã Ô Lâm; giải nhì thị trấn Ba Chúc; xã Tà Đảnh và Tân Tuyến đồng giải ba. Ở nội dung bóng chuyền hơi nữ, giải nhất thuộc về xã Tà Đảnh; giải nhì thuộc về xã Lương Phi; xã Lương An Trà và An Tức đồng giải 3.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Nguyễn Thành Tâm cho biết, Hội thao cán bộ, viên chức ngành giáo dục năm nay với sự tham gia hơn 500 VĐV, đến từ 54 công đoàn cơ sở  trường học thuộc 15 đơn vị trên địa bàn huyện. Hội thao tiếp tục đánh dấu sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao và trở thành ngày hội truyền thống để công nhân, viên chức, lao động được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Thông qua, hội thao còn góp phần tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

ĐỨC TOÀN