Harry Kane ghi bàn sánh ngang huyền thoại, Tottenham hâm nóng cuộc đua Top 4

24/01/2023 - 08:59

Bàn thắng duy nhất ghi ở phút bù giờ hiệp 1 giúp Harry Kane đi vào lịch sử Tottenham và giúp đội bóng thành London bám sát Man United ở cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh.

Chuỗi trận thăng hoa của Fulham kể từ khi giải đấu quốc nội trở lại đã bị "đại gia mới nổi" Newcastle chặn đứng ở vòng đấu cuối tuần trước. Giấc mơ tìm đường trở lại cúp châu Âu mùa tới của thầy trò HLV Marco Silva có nguy cơ bị hủy hoại và đó là lý do Fulham quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận derby thủ đô với đối thủ được đánh giá cao hơn Tottenham.

Pierre-Hojbjerg đối đầu cùng Joao Palhinha và Carlos Vinicius

Về phần mình, sau thất bại ngỡ ngàng 2-4 trước Man City cách đây ít ngày, HLV Antonio Conte trong nỗi lo bị mất ghế bất cứ lúc nào đã quyết chơi một canh bạc tất tay. Cũng đã rất lâu rồi, người ta mới được chứng kiến đội hình Tottenham đầy đủ hảo thủ và mạnh đến vậy, báo trước một cuộc thư hùng dữ dội ở sân Craven Cottage.

Harry Kane tranh chấp cùng Aleksandar Mitrovic

Không chỉ trông chờ đội bóng con cưng giành chiến thắng, CĐV còn háo hức chờ xem màn trình diễn của Harry Kane ở trận đấu thứ 300 của chân sút ngôi sao này ở sân cỏ Ngoại hạng Anh. Chỉ riêng việc được hết đại kình địch Man City đến đối thủ không đội trời chung Man United hỏi mua với giá rất cao cũng đủ thấy Harry Kane xuất sắc ra sao, có duyên với bàn thắng như thế nào…

Với lợi thế sân nhà, Fulham khởi đầu khá tốt khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Tỉ số suýt được mở ngay ở phút thứ 10 sau khi Kenny Tete cướp được bóng từ chân Son Heung-min nhưng pha dứt điểm quyết đoán của De Cordova-Reid lại bị thủ thành Hugo Lloris cản phá.

Aleksandar Mitrovic suýt ghi bàn từ cú đánh đầu

Cơ hội sau đó liên tiếp tìm đến với đội chủ nhà khi hết De Cordova-Reid dứt điểm đúng vị trí của thủ môn Hugo Lloris phút 18 đến Aleksandar Mitrovic đánh đầu chệch cột dọc ở phút 25. 

Tottenham cũng chẳng chịu kém với một cú sút xa bóng đi vọt xà của Harry Kane hay pha căng ngang thuận lợi của Dejan Kulusevski để Emerson Royal đệm bóng cận thành, chỉ tiếc lại bị Bernd Leno cản phá.

Harry Kane ghi bàn phút bù giờ

Tưởng chừng 2 đội sẽ rời sân ở giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0 thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, sự ăn ý đã thành giai thoại giữa bộ đôi Harry Kane – Son Heung-min một lần nữa mang đến kỳ tích. Chân sút người Hàn Quốc dốc bóng sát vòng cấm và đẩy nhanh cho Harry Kane. Ở vị trí không mấy thuận lợi trước rừng chân hậu vệ Fulham, tiền đạo tuyển Anh vẫn xoay trở rất khéo và tung ra cú sút đẹp mắt, đánh bại thủ thành Bernd Leno.

Harry Kane có bàn thắng thứ 266 cho Tottenham

Đây là bàn thắng thứ 266 trên mọi mặt trận của Harry Kane, giúp anh vươn lên sánh ngang với thành tích ghi bàn của huyền thoại Jimmy Graever, chân sút số 1 trong lịch sử Tottenham. Ghi bàn thắng đặc biệt ở trận đấu thứ 300 tại giải Ngoại hạng, Harry Kane trở thành biểu tượng mới của đội bóng thành London.

Harry Kane suýt có bàn thứ nhì ở hiệp 2

Suýt có cú đúp bàn thắng dành cho Harry Kane đầu hiệp 2 nếu như Bernd Leno không xuất sắc cản phá pha đánh đầu phút 57. Nhịp độ trận đấu được gia tăng với rất nhiều pha bóng tấn công của cả hai đội. Phút 75, Mitrovic có pha đánh đầu chệch cột dọc và đến phút 89, cầu thủ vào thay người Manor Salomon suýt có bàn gỡ hòa cho đội chủ sân Craven Cottage. Bóng chạm hậu vệ Emerson Royal đổi hướng bay, may mà Hugo Lloris đã kịp phản xạ cứu thua.

Antonio Conte thắng cuộc chiến cân não trước đồng nghiệp Marco Silva

Tottenham bảo toàn thắng lợi tối thiểu 1-0, bám sát Man United ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 3 điểm ít hơn và đã đá nhiều hơn 1 trận.

Theo ĐÔNG LINH (Báo Người Lao Động)