Hé lộ các tính năng của dịch vụ trợ lý ảo có trả phí Bard Advanced của Google

08/01/2024 - 14:22

Việc xuất hiện một số thông tin về tính năng gói dịch vụ có trả phí của trợ lý ảo Bard, cho thấy Google sẽ sớm thay thế chức năng Google Assistant trên các thiết bị Google và Android.

Bard Advanced là câu trả lời của Google dành cho các đối thủ như OpenAi, Apple hoặc Amazon.

Google Assistant là một ứng dụng phần mềm trợ lý ảo được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và phần mềm xử lý ngôn ngữ tương tự như Siri của Apple hoặc Alexa của Amazon. Mới đây, Google đã tiết lộ ý định giới thiệu phiên bản trả phí của trợ lý AI Bard trong tương lai gần. 

Phiên bản mới (Bard Advanced) là sự phản ứng của Google trước sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt giữa các trợ lý AI, đặc biệt là ChatGPT, và hiện đã giới thiệu tính năng đăng ký trả phí. Bard Advanced dự kiến ​​sẽ được cung cấp cho người dùng Google One trong thời gian dùng thử 3 tháng, sau đó người dùng sẽ phải trả phí gia hạn hằng tháng. 

Google vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về mức phí cụ thể, cũng như thời điểm ra mắt chính thức của Bard Advanced, nhưng các chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ được giới thiệu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2024, diễn ra từ ngày 9-12/01/2024 tại Las Vegas (Mỹ).

Tuy nhiên, theo trang 9to5google.com, một trong những người dùng đã vô tình phát hiện những tính năng đầu tiên của Bard Advanced. Người dùng có tên Dylan Roussel đã tìm cách mở khóa giao diện Bard Advanced thông qua trang web được liên kết và chia sẻ những phát hiện của mình trên mạng xã hội X.

Dylan Roussel cho biết, Bard Advanced cung cấp khả năng tạo chatbot của riêng bạn, mặc dù chưa rõ cách thức hoạt động của nó hoặc những gì chatbot này thực sự có thể thực hiện. Tuy nhiên, có thể sẽ tương tự như ChatGPT, Bard Advanced cho phép người dùng dễ dàng tạo các chatbot của riêng mình mà không yêu cầu các kiến ​​thức lập trình phức tạp. 

Một tính năng có tên ‘Gallery’ có thể cung cấp một tập hợp các đề xuất đầu vào AI được chọn, nhằm mục đích truyền cảm hứng cho người dùng để tạo ứng dụng mới.

Tính năng khác của Bard Advanced là ‘Tasks’, có thể sẽ bao gồm các tác vụ mở mà AI đang thực hiện và tính năng chia sẻ, cho phép chia sẻ các yêu cầu của Bard qua các liên kết công khai và hỗ trợ hình ảnh.

Một tính năng khác được gọi là ‘Power Up’, sẽ có chức năng giúp người dùng cải thiện các gợi ý của họ trong Bard.

Vào tháng 12/2023, Google đã công bố ra mắt mô hình AI đa phương thức Gemini. Phiên bản Gemini Nano được thiết kế để chạy trên các thiết bị Android, Gemini Pro sẽ phục vụ cho nhiều dịch vụ của Google và Gemini Ultra sẽ được thiết kế cho các trung tâm dữ liệu và ứng dụng doanh nghiệp.

Theo Vietnamnet