Hé lộ sân khấu Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 trước giờ G

22/12/2021 - 08:21

Sân khấu của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam lần thứ 12 này sẽ chuyển hướng mang tính “mở” hơn với nhiều tầng ý nghĩa, thể hiện sự hồi sinh sau đại dịch của một Sài Gòn sôi động, hào hoa.

Mô hình sân khấu Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021. (Ảnh: BTC)

Trải qua 11 mùa tổ chức, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam-Aquafina Vietnam International Fashion Week không chỉ gây ấn tượng với những bộ sưu tập độc đáo của những nhà thiết kế lớn, mà còn bởi nhiều ý tưởng sân khấu độc đáo, quy mô và cách dàn dựng chỉn chu.

Nếu những mùa đầu tiên, nguồn cảm hứng thiết kế sân khấu luôn đến từ những biểu tượng đặc trưng của Việt Nam nhưng vẫn mang đậm nét nghệ thuật và tính thời trang thì càng về những mùa sau, sân khấu của tuần lễ thời trang này lại chuyển hướng mang tính “mở” hơn với nhiều tầng ý nghĩa.

Bằng tình yêu dành cho thời trang và Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sân khấu của của sự kiện năm nay được bà Trang Lê - Chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á (CAFD) kiêm Chủ tịch Aquafina Vietnam International Fashion Week lên ý tưởng chi tiết, gắn liền với chủ đề “Shining Life - Thắp sáng cuộc sống.”

Sân khấu Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 lấy ý tưởng từ 3 tòa nhà biểu tượng của Sài Gòn. (Ảnh: BTC)

Vì thế, bối cảnh chính của sân khấu lần này là hình ảnh của thành phố tươi trẻ, năng động với điểm nhấn là 3 tòa tháp biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh hiện đại: Bitexco Financial Tower, Times Square Sài Gòn, The Landmark 81, đan xen những tòa nhà cao tầng khác với nhiều ánh sáng lung linh cùng đường runway lớn chữ U có độ dài 15 mét, sẽ là nơi để các chân dài sải bước trình diễn các thiết kế lộng lẫy.

Chỉ còn ít giờ nữa thôi, Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 sẽ chính thức khai mạc. Bà Trang Lê cho biết: “Đây là thời khắc tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó cho nền thời trang Việt Nam, phải cho thời trang sống lại những ngày tháng huy hoàng mà nó từng có."

Trên cơ sở đó, êkip muốn tái hiện hình ảnh một Sài Gòn với nhịp sống vui tươi, tràn đầy sức sống trong sự kiện Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 202. Bởi thời trang không chỉ là các bộ sưu tập được trình diễn trên sân khấu, mà còn là hơi thở của cuộc sống. Đây cũng chính là lý do mà Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021 có chủ đề là ‘ShiningLife - Thắp sáng cuộc sống’ và lấy biểu tượng 3 tòa nhà cao nhất của Sài Gòn để đưa vào sân khấu năm nay.

Sân khấu trước giờ khai mạc chính thức. (Ảnh: BTC)

Với sân khấu hoành tráng cùng những thông điệp vô cùng ý nghĩa, sự kiện được kỳ vọng sẽ mang đến không khí đậm chất thời trang cho giới mộ điệu tại Thành phố Hồ Chí Minh những ngày cuối năm và trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang Việt để kết thúc một năm khó khăn do đại dịch.

Để đảm bảo các quy tắc phòng dịch, ban tổ chức cho biết khách mời được yêu cầu test nhanh trước tại nhà, chụp lại kết quả ghi rõ họ tên khách và thời gian test đồng thời trình thẻ xanh COVID khi vào cổng sự kiện.

Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình cũng chuẩn bị sẵn khu vực test nhanh COVID đối với những khách mời chưa test trước để đảm bảo an toàn. Diễn ra từ ngày 21-23/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuần thời trang quy tụ 13 nhà thiết kế, thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế.

Theo M.MAI (Vietnamplus)