Hiểm họa rình rập

09/03/2024 - 08:37

Sau gần 3 tháng 'cập bến' sân Sanchez Pizjuan, huấn luyện viên (HLV) Sanchez Flores cùng Sevilla giành 6 chiến thắng, hòa 2 và thua 6 trận. Kết quả trên không tệ nhưng ban lãnh đạo và người hâm mộ Sevilla đang đòi hỏi cao hơn với mong muốn đội nhà sớm thoát khủng hoảng.

Chiến thắng kịch tính 3-2 trước Real Sociedad mới đây giúp Sevilla vươn lên xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga 2023-2024 với 27 điểm, cách nhóm xuống hạng 9 điểm. Từng là một thế lực thách thức các "ông lớn" của bóng đá Tây Ban Nha, cũng như là câu lạc bộ thành công nhất Europa League với 7 lần vô địch, nhưng Sevilla đang không còn là chính mình. Mùa trước, Sevilla hiên ngang nâng cao cúp vô địch Europa League, song hiện tại họ sớm bị loại khỏi sân chơi này. Theo Opta, mùa giải này Sevilla có tới 16,5% khả năng rớt hạng.

Quique Sanchez Flores được bổ nhiệm làm tân HLV Sevilla. Ảnh: GETTY

Điều gì khiến Sevilla sa sút thê thảm? Dù là một tên tuổi của bóng đá Tây Ban Nha nhưng vài năm trở lại đây, chính sách chuyển nhượng của Sevilla khá khiêm tốn, chỉ thu hút những tên tuổi đã hết thời. Những Ivan Rakitic, Fernando, Sergio Ramos, Jesus Navas, Marcos Acuna... từng là trụ cột của các đội bóng lớn, nay đầu quân cho Sevilla theo dạng chuyển nhượng tự do. Minh chứng khi Sevilla chỉ chi ra 32 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải 2023-2024. Tại Europa League lẫn đấu trường quốc nội La Liga, những cầu thủ kỳ cựu nhưng lớn tuổi sớm bộc lộ sự mỏi mệt, thất thường.

Cũng giống như phong cách chuyển nhượng, việc Sevilla bổ nhiệm HLV Sanchez Flores là giải pháp ngắn hạn nhằm tạm ngăn khủng hoảng. Trong 10 năm qua, đã có 13 HLV đến và rời sân Sanchez Pizjuan; riêng trong mùa giải 2023-2024, Sevilla đã 3 lần thay "thuyền trưởng". Dù đang làm tốt hơn hai người tiền nhiệm nhưng ông Sanchez Flores chưa thể giúp đội nhà lấy lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc. Trong giới huấn luyện, ông Sanchez Flores là trường hợp đặc biệt khi kinh qua các giải vô địch quốc gia ở Tây Ban Nha, Anh, Trung Quốc và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất. Kinh nghiệm cầm quân phong phú, nhưng ông Sanchez Flores thường không gắn bó với một đội bóng quá hai năm. Trong 23 năm làm công tác huấn luyện, ông dẫn dắt tới 14 đội bóng.

Những điểm số vừa qua mà thầy trò nhà Sanchez Flores giành được là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, nếu để thua 2-3 trận tới hay thi đấu không như ý, không biết chừng ban lãnh đạo Sevilla sẽ có phương án khác. Thậm chí không loại trừ khả năng HLV Sanchez Flores sẽ "bỏ của chạy lấy người", bởi không ít lần trước đó ông chủ động xin kết thúc hợp đồng. La Liga 2023-2024 còn 11 vòng đấu nữa sẽ hạ màn và hiểm họa có thể đến bất cứ lúc nào đối với Sevilla hay ông Sanchez Flores.

Theo VIỆT AN (Quân Đội Nhân Dân)