Hiệp 2 bùng nổ, Barcelona hạ Cadiz 4-0 lên ngôi đầu La Liga

11/09/2022 - 09:49

Đội khách Barcelona gần như lột xác để cống hiến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở hiệp 2, hạ chủ nhà Cadiz đang dậm chân ở cuối bảng với tỉ số 4-0, qua đó tạm giành vị trí dẫn đầu La Liga.

Buộc phải có những tính toán chiến thuật cho cuộc thư hùng vào giữa tuần tới với Bayern Munich ở Champions League, HLV Xavi Hernandez đã "cất" gần nửa đội hình chính thức của Barcelona ở chuyến làm khách đến sân Nuevo Mirandilla rạng sáng 11-9. Dù vậy, đội hình xuất phát của "La Blaugrana" vẫn gồm rất nhiều cầu thủ có đẳng cấp và nhanh chóng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hiệp hai bùng nổ, Barcelona hạ Cadiz 4-0 lên ngôi đầu La Liga - Ảnh 1.

Tân binh Hector Bellerin có cơ hội ra sân từ đầu trước Cadiz

Tấn công nhiều nhưng Barcelona lại bỏ lỡ không ít cơ hội trước cầu môn của thủ thành Conan Ledesma. Bóng đã tìm tới cột dọc khung thành Cadiz sau cú dứt điểm của Raphinha phút thứ 9 và Ferran Torres tiếp tục có pha đá bồi bất thành. Liên tục những De Jong, Memphis Depay hay Ferran Torres có cơ hội mở tỉ số nhưng đều bỏ qua.

Hiệp hai bùng nổ, Barcelona hạ Cadiz 4-0 lên ngôi đầu La Liga - Ảnh 2.

Thù môn Conan Ledesma làm nản lòng các chân sút đội khách Barcelona

Khi những Robert Lewandowski, Gavi và Ousmane Dembele được tung vào sân đầu hiệp 2, sức tấn công của Barcelona được cải thiện và nhanh chóng mang đến kết quả mong muốn. 

Phút 55, Raphinha đẩy bóng dọc biên cho Gavi thoát xuống trống trải bên cánh phải. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha này chuyền ngược vào trung lộ để Frenkie De Jong ập vào ghi bàn mở tỉ số.

Hiệp hai bùng nổ, Barcelona hạ Cadiz 4-0 lên ngôi đầu La Liga - Ảnh 3.

Cả Frenkie de Jong lẫn Ansu Fati đều lập công

Mười phút sau, tỉ số được nhân đôi cho Barcelona với tình huống tấn công tương tự. Hector Bellerin phối hợp với Raphinha trước khi có pha căng ngang cho De Jong trong vòng cấm. Thủ môn Conan Ledesma cố gắng ngăn De Jong nhưng không cản được Robert Lewandowski đá bồi ghi bàn. Chính ngôi sao người Ba Lan đã phát động tình huống tấn công này từ giữa sân để rồi là người kết thúc bằng một bàn thắng.

Hiệp hai bùng nổ, Barcelona hạ Cadiz 4-0 lên ngôi đầu La Liga - Ảnh 4.

Robert Lewandowski ghi bàn thứ nhì và thực hiện 2 kiến tạo

Trận đấu bị gián đoạn khá lâu từ phút 81 sau khi một nữ khán giả gặp vấn đề về sức khỏe trên khán đài. Sau gần 1 giờ, các cầu thủ đã ra sân trở lại và tiếp tục thi đấu. 

Phút 86, Lewandowski phá bẫy việt vị băng xuống, buộc hàng thủ lẫn thủ môn Cadiz phải vất vả cản phá, tạo điều kiện để cầu thủ vào thay người Ansu Fati dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 3-0 cho Barcelona.

Hiệp hai bùng nổ, Barcelona hạ Cadiz 4-0 lên ngôi đầu La Liga - Ảnh 5.

Ousmane Dembele ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona

Phút bù giờ 90+2, Ousmane Dembele nhận bóng từ gần giữa sân và có pha độc diễn đẹp mắt trước khi tung cú sút không thể cản phá, ấn định tỉ số chung cuộc 4-0. 

Kết quả này giúp Barcelona tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga do Real Madrid chưa ra trận.

Theo Người Lao Động