Hiệu quả trong đào tạo, huấn luyện môn thể hình và fitness An Giang

01/10/2021 - 05:14

 - Những năm gần đây, thể hình và fitness là một trong những môn thể thao đóng góp nhiều thành tích cho An Giang tại các giải toàn quốc, châu lục và thế giới. Điều đó thể hiện sự hiệu quả trong công tác đào tạo, huấn luyện của ban huấn luyện cũng như sự nỗ lực của các vận động viên (VĐV) trong thi đấu... Đã có những bước đi hiệu quả của bộ môn trong việc đào tạo, huấn luyện VĐV, nhất là các nhân tố trẻ, triển vọng. Sau thành công ấy, bộ môn thể hình và fitness tỉnh tích cực tập luyện, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải trong nước và quốc tế thời gian tới, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất.

Thể hình và fitness tỉnh đạt nhiều kết quả ấn tượng trong những năm qua

Huấn luyện viên (HLV) trưởng môn thể hình và fitness Nguyễn Văn Hải cho biết, những năm qua, phong trào luyện tập thể dục thể hình và fitness phát triển rất nhanh, thu hút đông người dân tham gia tập luyện, nhất là giới trẻ. Bởi đây là môn thể thao không chỉ tăng cường sức khỏe, nâng cao vóc dáng, thể lực mà còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ về vóc dáng. Phong trào phát triển mạnh mẽ đã giúp bộ môn phát hiện nhiều VĐV tài năng, triển vọng để bồi dưỡng, đào tạo.

Hiện nay, ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lâm Thái Dương… bộ môn còn sở hữu VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng, như: Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An, Lương Hồng Ngọc… Những VĐV trẻ này cho thấy sự tiến bộ vượt bật trong thời gian qua, thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho thể thao An Giang trên đấu trường trong nước, khu vực.

Năm 2020, dù dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị tham dự giải, do rất khó để tính toán điểm rơi phong độ. Tuy nhiên, các VĐV đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả ấn tượng tại các giải khu vực lẫn toàn quốc. Tiêu biểu, tại giải vô địch thể hình nam trẻ, nam cổ điển, nữ fitness và nữ bodyfitness quốc gia.

Sau những thành công rất đáng ghi nhận trong năm 2020, bộ môn rất tự tin hướng đến những thành tích tốt hơn vào năm 2021. HLV Nguyễn Văn Hải cũng đã có những tính toán, kế hoạch cho từng giai đoạn, từng giải đấu. Tuy nhiên, ông đã phải có những điều chỉnh kế hoạch và giáo án tập luyện, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc, trong đó có tỉnh An Giang.

VĐV Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Em cùng đồng đội tích cực tập luyện hướng đến các giải đấu quan trọng trong năm 2021. Hy vọng, tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt để em và đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất và tham gia các giải đấu trong năm”.

VĐV Lương Hồng Ngọc thông tin: “Em rất vui và hạnh phúc khi đạt kết quả tốt tại các giải trong năm qua. Đạt được thành tích trên, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự chỉ dẫn của ban huấn luyện và sự hỗ trợ, giúp đỡ của đồng đội. Tiếc rằng từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh nên em chưa thi đấu giải lớn nào để thể hiện sự nỗ lực của mình. Tuy nhiên, em và đồng đội cố gắng tập luyện, có gắng đạt thành tích cao nhất”.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, bộ môn chưa thể tham dự giải đấu lớn nào. Hiện nay, ngoài công tác quản lý chặt chẽ các VĐV trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bộ môn thể hình và fitness đang tích cực tập luyện phù hợp với tình hình dịch bệnh và điều kiện của bộ môn, trên tinh thần chuẩn bị sẵn sàng tham gia giải vô địch quốc gia hay các giải quốc tế trong năm khi được tổ chức trở lại.

Bài, ảnh: KHÁNH MY