HLV Arteta nhắc nhở cầu thủ Arsenal duy trì tập trung để đua vô địch

02/04/2023 - 07:52

HLV Arteta nhấn mạnh trước trận đấu, ông đã yêu cầu các cầu thủ Arsenal tập trung, kiểm soát mọi tình huống để giành chiến thắng, duy trì khoảng cách với Manchester City trong cuộc đua địch.

Huấn luyện viên Arteta trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Leeds. (Nguồn: Optus Sport)

Trong thời điểm giải Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn đua tranh quyết liệt, cả Arsenal và Manchester City đều có chiến thắng đậm 4-1 trong vòng đấu thứ 29.

Trong khi Arsenal hạ Leeds 4-1 với cú đúp của cầu thủ mới trở lại sau chấb thương Gabriel Jesus thì Liverpool đè bẹp kình địch Liverpool nhờ sự toả sáng của Kevin de Bruyne.

Với kết quả này, Arsenal đang dẫn trước Manchester City 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Chính vì vậy, trong cuộc họp báo sau trận đấu với Leeds United, huấn luyện viên Arteta đã yêu cầu các cầu thủ phải duy trì tập trung. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Chúng tôi biết kết quả của họ (chiến thắng 4-1 của Manchester City trước Liverpool). Chúng tôi có xem một vài tình huống trong trận đấu đó. Nhưng khi ra sân, tôi yêu cầu các cầu thủ tập trung và thể hiện sự đoàn kết. Chúng tôi cần phải kiểm soát mọi tình huống trên sân. Hôm nay, chúng tôi đã thể hiện được khát khao chiến thắng."

Trong các trận đấu tiếp theo, Arsenal sẽ tới làm khách của Liverpool và West Ham.

Đây được dự báo là những thử thách với đội bóng của thủ đô London trên hành trình hướng tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Nhưng với huấn luyện viên Arteta, ông biết cách giảm sức ép cho các học trò.

Ông chia sẻ thêm: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy tận hưởng khoảnh khắc lúc này. Nếu chúng ta duy trì được hành trình từ ngày này qua ngày khác, chúng ta sẽ ở đúng lộ trình khi diễn ra các trận đấu tới"./.

Theo ANH HIỂN (TTXVN/Vietnam+)