HLV Hoàng Anh Tuấn chốt đội trưởng Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

18/09/2023 - 14:30

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chọn 5 cầu thủ vào ban cán sự Olympic Việt Nam ở ASIAD 19.

Các thành viên ban cán sự của Olympic Việt Nam mới được thông báo trước khi giải đấu diễn ra 1 ngày. Băng đội trưởng được trao cho thủ môn Đỗ Sỹ Huy. Các thành viên của đội bầu ra 4 đội phó gồm tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, các tiền vệ Khuất Văn Khang, hậu vệ Phan Tuấn Tài và thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Như vậy, ban cán sự của đội Olympic Việt Nam trải đều ở cả 4 tuyến, riêng thủ môn có 2 người. Với việc được chọn làm đội trưởng, nhiều khả năng thủ thành Đỗ Sỹ Huy sẽ là người bắt chính cho Olympic Việt Nam ở giải đấu năm nay. Nhìn chung, quyết định này của ban huấn luyện không phải không có cơ sở.

Thủ môn Đỗ Sỹ Huy (bên phải) là đội trưởng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19.

Thủ môn Đỗ Sỹ Huy (bên phải) là đội trưởng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 19.

Thủ thành Cao Văn Bình vẫn còn non kinh nghiệm và không phải lựa chọn tối ưu. Quan Văn Chuẩn thi đấu rất thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2022 cũng như một số giải đấu trẻ, tuy nhiên anh không có cơ hội ra sân tại V-League trong màu áo Hà Nội FC. Phong độ của Văn Chuẩn sa sút khá nhiều và anh cũng không cho thấy sự chắc chắn ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

 

Đỗ Sỹ Huy đang thi đấu cho CLB Công an Hà Nội. Anh ra sân 2 trận ở V-League 2023 và có màn trình diễn ở mức ổn. Dĩ nhiên, thủ môn này khó cạnh tranh với 2 đồng nghiệp gốc Việt là Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn. Chưa kể, Bùi Tiến Dũng còn là lựa chọn ở giai đoạn đầu mùa giải của CLB Công an Hà Nội.

Các cầu thủ được chọn làm đội phó như Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Văn Chuẩn hay Văn Khang đều có kinh nghiệm thi đấu, thuộc nhóm trụ cột của Olympic Việt Nam.

Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng Ả Rập Xê Út, Mông Cổ và Iran, các đại diện Tây Á đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục. 

Cuộc tranh tài về bóng đá tại ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 19/9. Có 23 đội bóng tham dự, được chia làm 6 bảng. 4 đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19

Thủ môn: Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình, Quan Văn Chuẩn.

Hậu vệ: Nguyễn Hồng Phúc, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đức Anh

Tiền vệ: Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, Trần Nam Hải.

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)