HLV Kiatisuk được chờ đợi mang đến điều đặc biệt cho V-League

22/11/2020 - 19:11

Việc Kiatisuk tái ngộ HA Gia Lai không chỉ tạo hiệu ứng mạnh ở đội bóng phố, mà còn giúp cho sức hút của giải V-League tăng lên đáng kể, nhất là tăng hiệu ứng đối với truyền thông trong khu vực.

Còn nhớ, 18 năm trước, khi Kiatisuk lần đầu đến với HA Gia Lai và bóng đá Việt Nam, trong dòng người đón tài năng số 1 của bóng đá Đông Nam Á khi đó, ở sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), rồi theo chân “Zico Thái” từ TPHCM lên Pleiku, không chỉ có giới truyền thông Việt Nam, mà còn có nhiều phóng viên thuộc các hãng thông tấn quốc tế, bám sát Kiatisuk để đưa tin về sự kiện ăn khách nói trên. 

Tại phố núi Pleiku, ở cổng ra của sân bay, hàng ngàn người hâm mộ bóng đá Gia Lai đã chờ sẵn hàng vài giờ đồng hồ, để tận mắt chiêm ngưỡng thần tượng, từ thời điểm đó sẽ là người của HA Gia Lai – một thực tế mà trước khi “Zico Thái” đặt chân lên Pleiku, người Thái Lan khó tin, cả Đông Nam Á không tin.

Bản thân Kiatisuk là một thương hiệu lớn, anh đi đến đâu tạo sức hút đến đó. Bằng chứng là trong 2 ngày qua, thông tin Kiatisuk tái ngộ đội HA Gia Lai của bầu Đức tràn ngập trên các trang báo của Thái Lan.

Kiatisuk tái xuất không chỉ giúp HA Gia Lai trở nên thu hút, mà còn giúp giải V-League tăng sức hút đáng kể

Chưa hết, truyền thông đất Chùa Vàng còn có một buổi báo chính thức nữa diễn ra nay mai, để nghe lý do vì sao “Zico Thái” quyết định quay lại với HA Gia Lai? - Trong khi cũng chính thần tượng này liên tục từ chối nhiều lời đề nghị hấp dẫn, từ hàng loạt đội bóng nhà giàu, không chỉ ở Thái Lan, mà còn ở Indonesia và Việt Nam. 

Có nghĩa là từ thời điểm này, tính từ lúc Kiatisuk đồng ý làm HLV của HA Gia Lai trong 2 mùa giải 2021 và 2022, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Thái Lan sẽ quan tâm đến giải V-League nhiều hơn. Thậm chí, truyền thông trong khu vực cũng sẽ theo dõi V-League kỹ hơn.

18 năm trước, Kiatisuk đến với V-League trong tư cách cầu thủ tài năng số 1 Đông Nam Á, giúp đội bóng vô danh HA Gia Lai khi đó lột xác thành người khổng lồ của bóng đá Việt Nam.

Còn giờ, “Zico Thái” đến với đội bóng phố núi trong tư cách một trong những HLV tài năng hàng đầu Đông Nam Á, người đã có hàng loạt danh hiệu quốc tế khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giai đoạn 2013 – 2017, mang theo sứ mệnh giúp người khổng lồ HA Gia Lai tỉnh giấc sau giấc ngủ quá dài. 

Sau khi đặt chân lần đầu đến phố núi Pleiku vào năm 2002, Kiatisuk đưa đội bóng của bầu Đức thăng từ hạng Nhất lên V-League, rồi vô địch V-League các năm 2003 và 2004. 

Lần này, nếu giúp đội bóng của bầu Đức tìm lại danh hiệu vô địch bóng đá Việt Nam, “Zico Thái” sẽ trở thành người nước ngoài đầu tiên vô địch V-League cả trên cương vị cầu thủ lẫn cương vị HLV. 

Thấy rõ là sau khi có Kiatisuk, khả năng kêu gọi tài trợ và khả năng thu hút ngôi sao của CLB HA Gia Lai chắc chắn sẽ tốt hơn hẳn, vì họ sẽ là tâm điểm của truyền thông trong nước và quốc tế, từ thời điểm này.

Hy vọng rằng khả năng kêu gọi tài trợ và khả năng thu hút ngôi sao của V-League cũng sẽ tăng theo, nhờ hiệu ứng Kiatisuk, sau khi “Zico Thái” tái xuất, và cái tên của anh chắc chắn cũng giúp cho truyền thông quốc tế để ý đến V-League nhiều hơn!

Đó là về mặt hình ảnh, còn về mặt chuyên môn, sự xuất hiện của Kiatisuk sẽ đưa HA Gia Lai vào nhóm các đội có thể cạnh tranh thành tích. Điều đó cũng có lợi cho V-League và những nhà quản lý giải đấu này. Bởi, càng có nhiều đội mạnh, giàu khả năng cạnh tranh, thì chất lượng chuyên môn của V-League càng tăng, càng trở nên hấp dẫn trong mắt người hâm mộ!

Theo KIM ĐIỀN (Dân trí)