HLV Kim Sang-sik sẵn sàng đưa Rafaelson lên tuyển Việt Nam

13/09/2024 - 08:38

HLV Kim Sang-sik sẵn sàng đưa Rafaelson lên đội tuyển Việt Nam ngay khi các thủ tục pháp lý của cầu thủ này hoàn tất.

HLV Kim Sang-sik đánh giá rằng các cầu thủ mà ông đang có trong tay đảm bảo chất lượng, sẵn sàng cho mục tiêu giành thứ hạng cao tại AFF Cup 2024. Tuy nhiên, Rafaelson là lựa chọn rất tốt, tăng cường đáng kể sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Do đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang chờ đợi anh hoàn tất thủ tục xin quốc tịch để triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Cách đây ít ngày, Báo điện tử VTC News thông tin việc CLB Nam Định đã đăng kí Rafaelson với tư cách cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) ở V.League. Về cơ bản, việc nhập tịch đang diễn ra thuận lợi. Nhưng không loại trừ khả năng Rafaelson vẫn phải ngồi ngoài trong 1-2 trận đấu đầu tiên tại V.League do chưa chính thức có quốc tịch.

Rafaelson sẽ lấy tên Nguyễn Xuân Son.

Rafaelson sẽ lấy tên Nguyễn Xuân Son.

Rafaelson cũng tiết lộ anh đã gặp gỡ riêng với HLV Kim Sang-sik nhưng chỉ là chào hỏi xã giao, không bàn về tương lai trên đội tuyển Việt Nam: "Tôi từng có cuộc trò chuyện với HLV Kim Sang-sik. Đó là khi ông đến dự khán một trận đấu ở Nam Định.

Chúng tôi không trao đổi quá nhiều đâu. Giữa hai chúng tôi, câu chuyện mới chỉ là chào hỏi đơn giản. Về sự hoà nhập với cuộc sống tại Việt Nam, tôi thấy mình thích nghi nhanh với những điều xung quanh. Tôi yêu Việt Nam, con người đồ ăn. Gia đình tôi cũng vậy. Cuộc sống của chúng tôi ở Việt Nam diễn ra thuận lợi".

Nếu mọi chuyện thuận lợi, Rafaelson có thể được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ngay ở giải giao hữu diễn ra vào tháng 10/2024 trên sân Thiên Trường. Hai đối thủ của thầy trò ông Kim Sang-sik là Li-băng và Ấn Độ. Các đội bóng này không mạnh, là "thuốc thử" vừa tầm để Rafaelson thể hiện năng lực, có màn ra mắt thuận lợi.

Sự xuất hiện của tiền đạo sinh năm 1997 sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh hàng công của "Các chiến binh sao vàng". Sau 4 trận đấu đầu tiên dưới triều đại của ông Kim, chỉ Tiến Linh phần nào thể hiện được năng lực trên hàng công. Anh ghi bàn nhưng cũng không giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện kết quả.

Theo VTC