HLV Mai Đức Chung chờ 'lách cửa hẹp' cầm quân ở World Cup

15/02/2022 - 15:55

HLV Mai Đức Chung vẫn có thể dẫn dắt tuyển nữ ở World Cup 2023 nếu FIFA áp dụng quy định linh hoạt.

Thông tin HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Ngoài lý do tuổi cao, ông Mai Đức Chung không có đủ điều kiện của FIFA là phải có bằng HLV cấp Pro. Vì thế, chiến lược gia 72 tuổi mới đây cho biết nếu được VFF mời ông chỉ có thể làm cố vấn cho đội tuyển nữ.

Chiến lược gia 72 tuổi cũng đề xuất VFF tìm một HLV ngoại thay ông dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở chiến dịch World Cup lịch sử.

HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam là nên chiến tích 

Hiện tại, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với VFF hết hạn vào cuối năm 2022. Ông sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31 và AFF Cup 2022.

Thông tin từ VFF, tổ chức này vẫn rất mong mỏi HLV Mai Đức Chung tiếp tục cầm quân, và hy vọng FIFA có những linh hoạt trong quy định của mình với các HLV trưởng.

Tại VCK Asian Cup 2022 vừa qua, các HLV cũng được yêu cầu phải có bằng Pro, tuy nhiên FIFA vẫn duyệt cho những người có thâm niên dẫn dắt ĐTQG 5 năm trở lên.

Cựu danh thủ Đường sắt vẫn có thể dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Nếu sự linh hoạt này tiếp tục tục được FIFA áp dụng ở VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung vẫn có thể cùng tuyển nữ Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất thế giới.

Trong trường hợp không được FIFA đồng ý, HLV Mai Đức Chung vẫn có thể góp mặt trong vai trò một Giám đốc kỹ thuật, nhưng thực chất vẫn là người quyết định lớn nhất về chuyên môn.

Mới đây, HLV Trương Việt Hoàng cũng chuyển sang vị trí khác, để GĐKT Jurgen Gede có bằng Pro đứng tên làm HLV trưởng CLB Viettel dự AFC Champions League 2021.

Theo DIỆP CHI (Vietnamnet)