HLV Nhật Bản cân nhắc triệu tập cựu sao Real Madrid cho trận gặp tuyển Việt Nam

19/10/2021 - 19:02

HLV Moriyasu đang căn cứ báo cáo y tế để quyết định có hay không triệu tập Takefusa Kubo cho trận gặp tuyển Việt Nam trong tháng 11.

Tuyển Nhật Bản đang đối diện vấn đề lực lượng ở vòng loại World Cup 2022. Trước trận gặp tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới, HLV Hajime Moriyasu đón hung tin khi Ritsu Doan và Takefusa Kubo dính chấn thương. 

Chia sẻ trên Nikkan Sport, HLV của Nhật Bản cho biết sẽ căn cứ vào báo cáo y tế để quyết định có triệu tập Kubo và Doan cho hai trận đấu gặp Việt Nam, Oman trong tháng 11 hay không.

"Tôi nghe tin Kubo và Doan đang hồi phục. Tuy nhiên, rất khó để nói rằng tất cả họ sẽ sớm bình phục và phong độ đạt 100%. Điều đó đã được báo cáo. Tôi thực sự muốn xác định tình trạng chấn thương và suy nghĩ về việc triệu tập họ", ông Moriyasu chia sẻ.

Kubo dính chấn thương. 

Kubo từng có thời gian chơi cho Real Madrid, trước khi chuyển tới Real Mallorca thi đấu. Thần đồng người Nhật Bản dính chấn thương ở LaLiga, trong trận thua của Mallorca trước chính Real Madrid hôm 23/9.

Trong khi đó, Doan cũng chưa chắc trở lại. Tiền đạo của PSV Eindhoven chấn thương trong đợt tập trung tháng 10 cùng ĐTQG, đang trong quá trình hồi phục.

Ở Thế vận hội 2020, cả Kubo và Doan đều chơi hay, giúp Olympic Nhật Bản lọt vào bán kết giải đấu. Kubo còn trở thành cầu thủ đầu tiên của bóng đá Nhật Bản ghi bàn ở cả 3 trận tại vòng bảng bóng đá nam Olympic.

"Triệu tập Kubo hay Doan lúc này không phải là điều tốt cho sự nghiệp của họ, bởi nguy cơ tái phát chấn thương. Họ là những cầu thủ mà tôi muốn, nhưng chúng tôi phải cẩn thận để không mắc sai lầm trong nhận định. Tôi đã liên lạc với họ và sẽ tiếp tục trao đổi. Chúng tôi vẫn còn chặng đường dài phía trước", HLV Moriyasu nói.

Tuyển Nhật Bản (áo xanh) thua Oman và Ả Rập Xê Út ở hai lượt đầu. 

Sau 4 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, Nhật Bản có 6 điểm với 2 thắng, 2 thua, xếp sau Ả Rập Xê Út và Australia. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2018, Nhật Bản cũng chỉ có 6 điểm sau 4 trận, nhưng màn nước rút ngoạn mục với 14 điểm trong 6 trận còn lại giúp đội bóng có biệt danh "Samurai áo xanh" cán đích ở vị trí đầu tiên.

Trùng hợp là 4 năm trước, bảng đấu của Nhật Bản cũng có Ả Rập Xê Út, Australia và một đại diện Đông Nam Á (Thái Lan).

Áp lực đang dồn lên tuyển Nhật Bản. Theo Nikkan Sports, Nhật Bản phải hạ Việt Nam để thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng do ở vòng này, Australia sẽ chạm trán Ả Rập Xê Út.

Nếu "Samurai áo xanh" không thắng, HLV Moriyasu có thể bị sa thải. Thủ quân Maya Yoshida của Nhật Bản cũng tuyên bố giã từ ĐTQG nếu không được dự vòng chung kết World Cup 2022. 

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)