HLV Park Hang Seo: Làm HLV thì đừng nói suông, hãy chứng minh bằng kết quả

08/01/2023 - 14:10

HLV Park Hang Seo cho rằng nếu HLV Shin Tae-yong muốn thể hiện đẳng cấp, hãy chứng minh bằng kết quả trên sân, thay vì chỉ nói suông ở phòng họp báo.

"HLV Shin Tae-yong nói đội tuyển Indonesia ngang trình độ Việt Nam là đúng. Tuy nhiên, HLV nên chứng minh bằng kết quả chứ đừng nói suông. HLV phải thể hiện bằng kết quả và chịu trách nhiệm với kết quả đó", HLV Park Hang Seo chia sẻ khi được hỏi về phát biểu "đội tuyển Indonesia mạnh ngang hàng với Việt Nam" của HLV Shin Tae-yong. 

Đội tuyển Việt Nam đã hòa Indonesia 0-0 ở trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trong khuôn khổ AFF Cup, đội tuyển Việt Nam toàn thắng cả 6 trận trên sân nhà Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang Seo, chỉ lọt lưới 1 lần trong 6 trận đấu này.

Theo HLV Park Hang Seo, nếu đội tuyển Indonesia vượt mặt Việt Nam để vào chung kết, ông sẽ thừa nhận đẳng cấp của đối thủ. 

  1. HLV Park Hang Seo đánh giá cao đội tuyển Indonesia. 

"Tôi không có thói quen đánh giá đối thủ hay HLV của họ. Với tôi, quả thực đội tuyển Indonesia đã mạnh lên, đó là sự thật. Tôi cũng mong lời nói của ông Shin được thể hiện bằng kết quả. Nếu tôi thua thì tôi thừa nhận. Còn nếu đội tuyển Việt Nam thắng thì mong ông ấy đừng nói nữa", HLV người Hàn Quốc đánh giá thêm. 

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc sau AFF Cup 2022. Nếu thất bại trước đội tuyển Indonesia, trận đấu lúc 19h30 ngày mai 9/1 sẽ là cuộc so tài cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. HLV 64 tuổi khẳng định sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để đội tuyển Việt Nam có trận đấu "không có gì phải ân hận". 

"Trận đấu ngày mai có ý nghĩa, rất quan trọng. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau giải này. Mai thua thì là trận cuối cùng, còn thắng thì còn 2 trận nữa. Trận này rất có ý nghĩa. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để có trận đấu tốt nhất và không còn gì để ân hận", ông Park khẳng định, đồng thời cho rằng đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực ghi bàn ngay khi có cơ hội. 

"Ghi bàn lúc nào không quan trọng, quan trọng là ghi bàn đã thì mới thắng được, bên cạnh việc không để thủng lưới. Dù thi đấu trong hiệp 1 hay hiệp 2 cũng phải tìm bàn thắng. Đội tuyển Việt Nam được tập luyện như thế". 

HLV Park Hang Seo cũng trải lòng về thành công của các HLV người Hàn Quốc tại AFF Cup 2022. HLV Kim Pan-gon đã giúp đội tuyển Malaysia thắng 1-0 trước Thái Lan ở bán kết lượt đi, trong khi HLV Park và HLV Shin Tae-yong đều đang giúp đội nhà đi đúng hướng.

Đội tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng trước Indonesia. 

"Cùng là HLV Hàn Quốc, nên việc tôi đánh giá về đẳng cấp ông Shin thế nào không phải việc phù hợp. HLV Shin Tae-yong có năng lực và đã chứng minh trong quá khứ. Ông ấy đang giúp đội tuyển Indonesia phát triển. Ngoài ra, ở trận bán kết hôm qua, đội tuyển Malaysia đã đánh bại Thái Lan với một HLV Hàn Quốc khác (ông Kim Pan-gon) trên băng ghế chỉ đạo. Tôi thấy tự hào về kết quả tốt của các HLV Hàn Quốc ở Đông Nam Á.

Tôi chỉ có thể nói 5 năm qua trong khi tôi huấn luyện đội tuyển và U23 Việt Nam, nhờ hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tôi đã có đội ngũ hỗ trợ tốt. Kết quả hôm nay đơn thuần là giá trị chúng tôi tạo ra nhờ nỗ lực. Tôi có phương châm nỗ lực từng giây dù huấn luyện ĐTQG hay U23 để họ phát triển hơn. Còn đánh giá về tôi hay đội tuyển thì đó không phải việc của tôi, mà hãy để người hâm mộ làm điều này", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh. 

HLV 64 tuổi cũng cho rằng sự xuất hiện của VAR tại AFF Cup 2022 trong tương lai là điều cần thiết, bởi công nghệ sẽ giúp giảm sai sót của trọng tài. 

"Nếu có VAR thì chất lượng giải đấu tốt hơn. Trọng tài là con người, khi tình huống diễn ra rất nhanh, chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi như thế thì trọng tài có thể bỏ sót các lỗi. Nếu có VAR, chúng ta sẽ giảm được sai sót của trọng tài. VAR là xu thế chung của thế giới rồi.

Ở World Cup 2022, các trận đấu không chỉ có cả VAR, mà còn công nghệ bắt việt vị bán tự động. Có áp dụng VAR ở AFF Cup thì cũng là xu hướng chung và giảm được sai sót", HLV Park Hang Seo kết luận.

Theo HỒNG NAM (VTC News)