HLV Pep Guardiola tuyên bố Man City vô tội, tố 19 đội Ngoại Hạng Anh chơi xấu

11/02/2023 - 08:54

HLV Pep Guardiola tin rằng Man City không vi phạm luật công bằng tài chính và đội bóng này đang bị các đối thủ chơi xấu.

"Tôi hoàn toàn tin rằng chúng tôi sẽ vô tội. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là chúng tôi đã bị kết án. Nhưng tôi cho rằng các đội bóng khác đang đẩy vấn đề đi xa. Đó là Ngoại hạng Anh, tôi không biết tại sao, hãy hỏi Daniel Levy - những người như vậy. Chuyện này từng xảy ra rồi. Chín đội bóng đã viết thư với mong muốn chúng tôi sẽ rời khỏi cúp C1 châu Âu, họ muốn vị trí đó", HLV Pep Guardiola gay gắt.

Cuộc điều tra kéo dài 4 năm của ban tổ chức giải Ngoại Hạng Anh liên quan tới các hợp đồng tài trợ, thương mại của Man City dẫn tới kết luận rằng đội chủ sân Etihad phạm luật không chỉ một lần. Đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh nhiều lần vi phạm các quy định về tài chính của giải đấu trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2018.

Pep Guardiola tin Man City vô tội.

Trong quá khứ, Burnley, Wolves, Leicester, Newcastle, Tottenham Hotspurs, Arsenal, Manchester United, Liverpool, Chelsea là 9 đội bóng công kích Man City dữ đội nhất bằng cách gửi đơn kiến nghị loại Man City khỏi cúp C1 châu Âu. Đây là lý do khiến cho HLV Pep Guardiola cảm thấy bực dọc và "tố" nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh đang chơi xấu.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói tiếp: "Các bạn buộc tội chúng tôi và chúng tôi không thể tiếp tục giải đấu. Nhưng giữa 9 đội trước kia và 19 đội bây giờ, giữa lời của họ và lời người của tôi, tôi tin lời những người của tôi. Họ đang mở ra một tiền lệ. Hãy cẩn thận trong tương lai vì nhiều câu lạc bộ có thể đưa ra đề xuất và rất nhiều câu lạc bộ có thể bị buộc tội, giống như chúng tôi bị buộc tội, mà không vô tội".

Đây không phải lần đầu tiên Man City gặp rắc rối vì vi phạm quy định về tài chính. Tháng 2/2020, Man City bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt 25 triệu Bảng và cấm tham dự Champions League vì tội gian lận và không tuân thủ Luật Công bằng tài chính (FFP).

Man City sau đó kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) và được gỡ bỏ án cấm tham dự Champions League. Đội chủ sân Etihad chỉ phải nộp phạt 9 triệu Bảng.

Dù vậy, những cuộc điều tra nhằm vào đội bóng thành Manchester liên quan đến khía cạnh tài chính vẫn tiếp diễn. 

Theo MAI PHƯƠNG (VTC news)