HLV Philippines tuyên bố dùng lối chơi hiện đại đánh bại tuyển Việt Nam

03/11/2023 - 18:22

Ông Michael Weiss khẳng định muốn chơi thứ bóng đá cống hiến trước Việt Nam và tạo ra bất ngờ trên sân Rizal Memorial.

"Chạm trán đội tuyển Việt Nam là trận đấu lớn với các cầu thủ và toàn đội bóng. Chúng tôi biết rất khó khăn nhưng đội bóng muốn làm được điều gì đó. Chúng tôi muốn chơi thứ bóng đá hiện đại, không chỉ dựa vào việc phòng ngự và hạn chế những bàn thua", ông Michael Weiss, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Philippines chia sẻ.

Philippines là đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. Thầy trò HLV Philippe Troussier chạm trán đối thủ này trên sân khách. Đội tuyển Philippines bị đánh giá thấp hơn nhưng họ luôn là thử thách khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam kể cả trong giai đoạn đỉnh cao thời HLV Park Hang Seo.

HLV Michael Weiss của đội tuyển Philippines.

HLV Michael Weiss dự kiến công bố danh sách 26 cầu thủ trước khi rút gọn xuống 23 người. Đội chủ nhà bắt đầu tập luyện từ ngày 12/11 tại thủ đô Manila. Nhà cầm quân người Đức tin rằng những cầu thủ này sẽ tạo nên bất ngờ ở trận đấu tới với Việt Nam.

"Tôi có thể điền nhiều cầu thủ vào danh sách và mơ về điều gì đó. Tuy nhiên, những người có mặt ở Manila tới đây sẽ gánh vác trọng trách lớn. Tôi sẽ chuẩn bị một bữa tiệc thật thịnh soạn để dành tặng người người hâm mộ Philippines", ông Weiss đặt quyết tâm.

Hai trận đấu của Philippines đều diễn ra trên sân nhà Rizal Memorial. Sân bóng này sử dụng cỏ nhân tạo nên sẽ là thách thức với các đội khách. Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) cũng đang kêu gọi người hâm mộ đến sân cổ vũ, tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Michael Weiss.

"Người hâm mộ luôn đóng vai trò quan trọng đằng sau thành công của đội tuyển. Azkals (biệt danh của đội tuyển bóng đá Philippines) bước vào chiến dịch vòng loại World Cup lịch sử khác. Mục tiêu của chúng tôi là giúp các cầu thủ cảm nhận được sự ủng hộ của cổ động viên. Chúng ta hãy tập hợp lại và lấp đầy sân Rizal Memorial", ông Mariano Araneta - Chủ tịch PPF cho biết.

Tổng thư ký PPF Mikhail Torre kỳ vọng: "Chúng tôi muốn kết thúc một năm tuyệt vời. Các cầu thủ nữ thi đấu xuất sắc ở New Zealand và Australia, và giờ đến lượt các cầu thủ nam".

Trận đấu giữa đội tuyển Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h ngày 16/11.

Theo VTC