HLV Thái Lan và Việt Nam cùng tuyên bố muốn vô địch ngay trước giải trẻ Đông Nam Á

04/07/2023 - 19:05

HLV tuyển trẻ Thái Lan muốn vượt qua những đối thủ nặng ký như Việt Nam, Philippines hay Myanmar để giành chức vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á.

Chỉ còn 2 ngày nữa, giải U19 nữ Đông Nam Á sẽ khởi tranh tại Indonesia. Ở giải đấu này, U19 nữ Thái Lan nằm ở bảng đấu được coi là "tử thần" cùng Philippines, Myanmar. Trong khi đó, U19 nữ Việt Nam cùng bảng B với Malaysia, Singapore còn chủ nhà Indonesia xếp bảng A cùng Campuchia, Lào và Timor Leste.

Theo trang SMM Sport (Thái Lan) thì sáng sớm nay (4/7), U19 nữ Thái Lan đã lên đường sang Indonesia để tham dự giải đấu. Tại sân bay ở Thái Lan trước giờ cất cánh, HLV Sawin Jaraspetcharanan đã phát biểu trước giới truyền thông rằng ông sẽ cùng các học trò quyết tâm vượt qua mọi đối thủ để giành chức vô địch.

"Chúng tôi sẽ hướng tới chức vô địch. Chúng tôi đã chuẩn bị trong suốt gần một năm qua. Danh sách của đội bao gồm khá nhiều thành viên mới. Chúng tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ. Những gương mặt được lựa chọn phải là những cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Các trận đấu của chúng tôi khá nặng ngay từ vòng bảng, nhưng điều đó cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng của mình. Các trận đấu càng khó thì những cầu thủ sẽ càng có cơ hội để phát triển.

Cá nhân tôi tin rằng toàn đội sẽ vào bán kết nhưng mục tiêu của chúng tôi không chỉ là bán kết mà là chức vô địch. Mỗi lần tham gia các giải đấu, mục tiêu của chúng tôi đều là chức vô địch. Chắc chắn, các đối thủ của chúng tôi cũng đều là những đội mạnh, vì vậy tôi muốn tất cả các cầu thủ cần phải tập trung cho nhiệm vụ của mình".

U19 nữ Thái Lan cũng đang rất quyết tâm vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á.

Về phía U19 nữ Việt Nam, toàn đội hiện cũng đã có mặt ở Indonesia. Khi trao đổi với truyền thông cách đây không lâu, HLV Akira Ijiri bên phía U19 nữ Việt Nam cũng bày tỏ quyết tâm giành chức vô địch: "Tham gia bất cứ giải đấu nào, mục tiêu của chúng tôi đều là giành vị trí cao nhất".

So với Thái Lan thì U19 nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu nhẹ hơn. Thầy trò HLV Akira Ijiri được đánh giá cao hơn khá nhiều so với cả Malaysia lẫn Singapore.

Theo nhận định của giới chuyên môn thì ở giải năm nay, ba ứng viên hàng đầu gồm U19 nữ Việt Nam, Thái Lan và Philippines khả năng cao vẫn sẽ cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch.

Theo lịch, U19 nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp Singapore còn Thái Lan đối đầu Philippines cùng vào ngày 6/7.

Theo TIỂU LÂM MỘC (Tổ quốc)