HLV U22 Thái Lan khen chiến thuật của ông Troussier

07/04/2023 - 08:07

HLV Sritaro cho rằng U22 Việt Nam sẽ rất đáng chờ đợi với phong cách tấn công mà tân HLV Troussier đang áp dụng.

“Huấn luyện viên của U22 Việt Nam từng làm việc ở đội trẻ (U19 - PV). Tôi đã theo dõi họ thi đấu ở Doha Cup 2023. Đó là một đội bóng thực sự chất lượng. Ông ấy giúp Việt Nam kiểm soát bóng tốt, họ chỉ gặp vấn đề ở khu vực một phần ba sân cuối cùng. Và ông ấy sẽ có khoảng 1 tháng để cải thiện điều đó. Ông ấy sẽ giúp họ mạnh hơn nữa”, HLV Sritaro nhận xét về ông Troussier cũng như phong cách chơi bóng của U22 Việt Nam.

U22 Thái Lan của HLV Sritaro nằm cùng bảng với U22 Việt Nam ở SEA Games 32. Vì vậy, nhà cầm quân này quan sát rất kỹ đối thủ để có đấu pháp phù hợp trong lần chạm trán tới. Cũng như ông Troussier, ông Sritaro mới được bổ nhiệm dẫn dắt U22 Thái Lan.

HLV Sritaro mới nhậm chức hồi tháng 11/2022.

Tuy nhiên Sritaro đã giúp U22 Thái Lan đạt thành tích ấn tượng ở Doha Cup với vị trí thứ 4 chung cuộc. Trong khi U22 Việt Nam xếp cuối sau 3 trận toàn thua. Mặc dù vậy, HLV Troussier không đặt nặng thành tích ở giải này.

Nhà cầm quân người Pháp coi Doha Cup là nơi thử nghiệm đội hình, mang đến trải nghiệm thi đấu thực tế cho cầu thủ. Từ đó ông Troussier có thể nhìn ra những sai sót của học trò rồi tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện hướng đến các giải đấu chính thức. 

Ông Troussier cũng tranh thủ đi “soi giò” U22 Thái Lan sau trận đấu gặp Kyrgyzstan. Thuyền trưởng U22 Việt Nam hiểu rằng U22 Thái Lan sẽ là một trong những đối thủ lớn nhất trên con đường bảo vệ huy chương vàng của U22 Việt Nam. Phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 32, ông Troussier dự tính trước nguy cơ đụng độ Thái Lan ngay từ vòng bảng.

“Cá nhân tôi không quá bất ngờ về kết quả bốc thăm, bởi ban huấn luyện đã có những dự đoán và chuẩn bị”, HLV Troussier cho biết.

Trong buổi họp chuyên môn với lãnh đạo VFF, ông Troussier cũng thống nhất mục tiêu bảo vệ huy chương vàng thay vì lọt vào chung kết như trước đó.

U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Thái Lan ngày 11/5. Đây cũng là trận đấu ở lượt cuối của bảng B, SEA Games 32. Trận ra quân, U22 Việt Nam sẽ gặp Lào (ngày 30/4), tiếp đến là Singapore (ngày 3/5) và Malaysia (ngày 8/5).

Theo VTC