Hòa U23 Singapore 2-2, U23 Malaysia củng cố ngôi đầu bảng B

14/05/2022 - 19:31

U23 Malaysia tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu cuộc đua tranh vé vào bán kết ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 sau khi hòa U23 Singapore với tỷ số 2-2 trong trận so tài trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) chiều 14/5.

Tiền đạo Luqman Hakim ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Malaysia. (Ảnh: 24h.com.vn)

Kết quả này giúp thầy trò huấn luyện viên Brad Maloney bảo toàn ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận (2 thắng, 1 hòa), đồng thời sáng cửa giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Trong khi đó, cánh cửa bán kết gần như đã khép lại với U23 Singapore khi đội bóng của chiến lược gia Nazri Nasir chính thức kết thúc chiến dịch vòng bảng chỉ với 5 điểm có được sau 4 lượt trận (1 thắng, 2 hòa, 1 thua).

U23 Malaysia nhập cuộc đầy quyết tâm bởi một chiến thắng sẽ giúp họ giành tấm vé sớm vào vòng trong. Các học trò của ông Maloney chủ động chơi áp sát tranh cướp bóng, và bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ tư do công của Luqman Hakim.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, U23 Singapore đưa trận đấu trở về vạch xuất phát nhờ siêu phẩm sút xa của Shah Shahiran. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ 23 tuổi tung cú “nã đại bác” căng như kẻ chỉ, bóng bay vào góc cao không cho thủ thành Azri Ghani cơ hội cản phá.

Với đẳng cấp vượt trội, U23 Malaysia dễ dàng kiểm soát thế trận trong những phút tiếp theo. Lần lượt Danial Asri, Hakim và Muhammad Mahadi có các pha uy hiếp khung thành U23 Singapore khiến thủ môn Zaiful Nizam phải hoạt động rất vất vả.

Sau giờ nghỉ giải lao, vẫn là các cầu thủ U23 Malaysia nắm quyền chủ động. Ít phút sau pha đánh đầu dội cột dọc của đồng đội Fikri Azhar, Nik Mat thành công xuyên thủng mành lưới U23 Singapore ở phút 52, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận do trọng tài chính đã thổi phạt Razak trước đó.

Mặc dù thi đấu lép vế hơn, song U23 Singapore đã tận dụng tốt cơ hội để vươn lên dẫn 2-1 ở phút 78. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Shahiran treo bóng vào vòng cấm của U23 Malaysia tạo điều kiện cho Stewart băng vào dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Ghani.

Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Nazri Nasir đã không thể bảo toàn lợi thế này đến khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Phút 83, trong một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Azhar bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới U23 Singapore để mang về một điểm quý giá cho U23 Malaysia.

Vào lúc 7 giờ tối nay, trên sân Thiên Trường, U23 Thái Lan sẽ đối đầu U23 Campuchia. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, 3 điểm trọn vẹn chắc chắn là mục tiêu mà đội bóng của chiến lược gia Mano Polking hướng đến.   

Theo VĂN TOẢN (Báo Nhân Dân)