Hoàn cảnh đáng thương cần được giúp đỡ

05/01/2021 - 06:49

 - Đó là em Mai Thị Mỹ Ngọc (19 tuổi, ngụ số 334, tổ 14, ấp Long Hòa, xã Long Điền A, Chợ Mới, An Giang) bị trật khớp háng đã hơn 2 năm nay nhưng gia đình quá khó khăn, không đủ tiền cho em chạy chữa.

Em Mỹ Ngọc sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em, cha mẹ em nghèo khó nên không được học hành nhiều. Khi lớn lên em làm thuê, mướn như: rửa chén, phụ quán cơm, quán nước giải khát. Cách đây hơn 2 năm, trong lúc đang rửa chén cho một quán ăn gần nhà, khi đứng dậy di chuyển không may em bị trượt chân té ngã. Cú té ngã không quá mạnh nhưng làm em bị hở xương đùi, trật khớp háng.

Ông Mai Kỳ Trân (49 tuổi, ba của em Mỹ Ngọc) cho biết: “Lúc mới bị trật, gia đình có đưa con đi TP. Hồ Chí Minh để khám. Thời điểm đó chi phí cho ca phẫu thuật rất cao đối với gia đình, trong khi nào giờ tôi không mua bảo hiểm y tế cho cháu. Tôi đành đưa con về nhà tìm cách đi thầy thuốc nam, thuốc bắc với mong muốn sẽ có sự thuyên giảm”.

 Em Mỹ Ngọc

Từ ngày trở về nhà, ba em Mỹ Ngọc tìm thuốc đắp cho con, kề cận để xoa bóp giúp giảm cơn đau. Thế nhưng, các cơn đau nhức ngày càng tăng dần, đùi em ngày một sưng to, gây khó khăn trong xoay chuyển, khi đi đứng em phải dùng đến đôi nạng. Nhìn con đau đớn, khổ sở đến vậy, ba của em rất đỗi xót xa mà không tài nào giúp con khác hơn. Bởi trước đây, ba của Ngọc còn sống được với nghề làm hồ nhưng kể từ khi em bị tai nạn thì phải ở nhà chăm sóc, sợ em đi đứng không vững, lại té ngã thì càng khổ hơn.

Vả lại, gần đây đôi mắt của ba Ngọc vốn bị hỏng một bên, còn một bên đang mờ dần nên gặp khó khăn trong lao động. Dẫu rất muốn một lần đi bệnh viện để tìm nguyên nhân và chữa trị nhưng đó là điều không thể đối với gia đình em. Hiện tại, mọi sinh hoạt trong nhà chỉ trông chờ vào số tiền công ít ỏi từ công việc làm thuê theo giờ của mẹ. Mỗi giờ mẹ em đi giúp việc nhà, rửa chén mướn kiếm được 20.000 đồng. Ngày làm ít, gia đình chỉ đủ mua gạo, thực phẩm, ngày làm được nhiều mới có thể mua ít thuốc giảm đau cho Ngọc.

Nhớ lại lần tái khám gần nhất cách đây 1 năm, ông Trân cho hay chi phí phẫu thuật là con số rất lớn đối với gia đình, mặc dù hiện tại đã mua bảo hiểm y tế. Bởi, tình trạng bệnh của em đã diễn biến rất nặng, cần sự phối hợp giữa 2 bệnh viện. Đó là Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, nơi chữa trị phần đùi sưng to của em và Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình để phẫu thuật điều trị khớp háng. Ông Trân luôn ao ước có một số tiền để chữa trị cho con, giúp con không phải chịu đựng từng cơn đau nhức hành hạ, giúp con có được một “cuộc đời mới” tươi đẹp hơn. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa, cùng chung tay giúp đỡ để anh Trân có thể thực hiện ước mơ chạy chữa cho con gái.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG