Hoàng Anh Gia Lai đụng độ ĐKVĐ K-League và Á quân J-League ở vòng bảng AFC Champions League 2022

17/01/2022 - 19:16

Theo kết quả bốc thăm AFC Champions League 2022 mới được AFC công bố, CLB Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam nằm cùng bảng H với nhà vô địch K.League Jeonbuk Hyundai Motors và Á quân J.League Yokohama F.Marinos.

HAGL nằm vào bảng đấu cực khó. Ảnh: AFC

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, đội bóng phố Núi mới có cơ hội trở lại mặt trận danh giá nhất cấp CLB. Tại AFC Champions League năm nay, HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam. Nhưng việc phải nằm ở nhóm số 3, thầy trò HLV Kiatisak đã phải rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của những đối thủ rất mạnh. Bên cạnh Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), đội bóng còn của bảng H cùng HAGL sẽ là đội thắng ở cặp đấu play-off số 1.

Đây là một bảng đấu vô cùng khó khăn đối với đội quân của HLV Kiatisak bởi các đối thủ của họ đều là những đội bóng hàng đầu châu lục. Jeonbuk Hyundai Motors là nhà vô địch của K.League. Trước đó họ vô địch K-League 8 lần, 4 lần đăng quang Cúp quốc gia. CLB này đã vô địch AFC Champions League 2 lần, lần đầu tiên vào năm 2006, trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Á vô địch giải đấu hàng đầu châu Á kể từ khi ra mắt thể thức mới vào năm 2003.

Trong khi đó, Yokohama F.Marinos là Á quân của J.League 2021. Họ là một đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Nhật Bản khi từng 3 lần vô địch J-League 1, 2 lần vô địch Cúp C2 châu Á (nay là AFC Cup).

Tham dự AFC Champions League 2022 có tất cả 40 đội bóng, được chia thành 2 khu vực Đông Á và Tây Á (mỗi khu vực 20 CLB). Tại mỗi khu vực, các CLB sẽ được chia thành 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tại những địa điểm trung lập từ 15-4 - 1-5 để chọn ra 5 đội nhất và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng 1/8.

Trước đó, HAGL có 2 lần dự AFC Champions League, nhưng chưa một lần vượt qua vòng bảng.

Theo Báo Tin Tức