Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội có màn leo dốc ấn tượng

25/03/2021 - 08:00

Chiều 24-3, bốn trận đấu muộn của vòng 5 giai đoạn 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2021 (V.League 2021) đã diễn ra trên các sân vận động: Bình Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh), Hà Tĩnh và Hàng Đẫy (Hà Nội).

Pha tranh bóng quyết liệt của Xuân Trường (HAGL) và Caique (Viettel). Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Tại trận đấu tâm điểm trên sân Hàng Đẫy, Hoàng Anh Gia Lai làm khách của Viettel. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội nhập cuộc tương đối tự tin và chủ động. Tuy nhiên, đội khách dường như chưa tìm ra phương hướng để đi tới khung thành của Viettel. Đội bóng “phố Núi” duy trì chiến thuật phòng ngự chắc chắn. Sự vắng mặt của Công Phượng trong hiệp 1 cũng khiến cho lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai thiếu đi những tình huống tấn công trung lộ.

Có được lợi thế sân nhà, Viettel chơi bóng chủ động và có phần lấn lướt ở những phút đầu hiệp đấu. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm còn thiếu một chút may mắn nên trong suốt hiệp 1, chưa có bàn thắng nào được ghi.

Pha tranh bóng trên không quyết liệt của cầu thủ 2 đội. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, việc Công Phượng được đưa vào sân tỏ rõ tham vọng giành chiến thắng của Huấn luyện viên Kiatisuk. Sự có mặt của cầu thủ gốc Nghệ An này đã tạo được hiệu quả khi chỉ vài phút sau, cầu thủ này có pha dứt điểm vào góc xa khung thành, đưa Hoàng Anh Gia Lai vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Có lợi thế dẫn trước, đội bóng “phố Núi” chơi bóng như “lên đồng”. Vài phút sau, từ tình huống phối hợp ăn ý của các cầu thủ đội khách bên hành lang cánh phải, bóng được tạt vào tới chỗ Văn Thanh và cầu thủ này đã có “cú đúp” chỉ trong vỏn vẹn vài phút, nâng khoảng cách lên 3-0.

Bị dẫn trước, Viettel dồn lên tấn công mãnh liệt với mong muốn tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đội khách, trong suốt thời gian thi đấu còn lại, đoàn quân của Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng không thể làm lưới của đội khách rung lên. Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng với 10 điểm, Viettel xếp thứ 9 với 7 điểm.

Pha ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Văn Thanh. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Trước đó 1 ngày, người hâm mộ cũng chứng kiến cuộc so tài đầy kịch tính của Hà Nội FC và Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất. Các cầu thủ của Hà Nội FC đã nỗ lực hết sức để đem về chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh nhờ công của Đỗ Duy Mạnh (phút thứ 35), Nguyễn Văn Quyết (phút 47) và Geovane (phút thứ 57). Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã đem về 3 điểm quý giá và vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 9 điểm.

Nhưng có lẽ, sự quan tâm nhiều nhất của giới chuyên môn và người hâm mộ không chỉ là những tình huống ghi bàn ở trận đấu này, mà lại đến từ pha phạm lỗi thô bạo của cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (Thành phố Hồ Chí Minh) đối với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) ở nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất. Pha đạp thẳng vào chân này đã khiến Hùng Dũng bị chấn thương nghiêm trọng. Theo băng quay chậm, dường như chân của tiền vệ này đã bị bẻ cong. Với tình huống vào bóng thô bạo này, trọng tài đã truất quyền thi đấu của Ngô Hoàng Thịnh.

Cũng trong chiều 24/3, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ra quyết định số 95/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (số 9 của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh) với mức xử phạt 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức đến hết ngày 31/12/2021. Ngoài ra, cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh phải chịu các chi phí hợp lý đối với việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng theo quy định.

Niềm vui của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, sau khi Phạm Tuấn Hải ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Ảnh: Phan Quân/TTXVN

Vòng 5 giai đoạn 1 V.League 2021 chứng kiến chiến thắng 2-1 của Sông Lam Nghệ An trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng), Topenland Bình Định để thua 0-1 trước Nam Định trên sân Thiên Trường (Nam Định), Becamex Bình Dương có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Câu lạc bộ Sài Gòn, Đông Á Thanh Hóa để thua 0-2 trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 1-0 trước Hải Phòng.

Kết thúc vòng 5 giai đoạn 1 V.League 2021, Than Quảng Ninh, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương, Hải Phòng lần lượt xếp thứ 2, 3, 4, 5, 6 trên bảng xếp hạng khi cùng có 9 điểm. Sông Lam Nghệ An, Topenland Bình Định lần lượt xếp thứ 7 và 8 khi có 7 điểm. Nam Định, Sài Gòn và Thành phố Hồ Chí Minh cùng có 6 điểm và xếp lần lượt thứ 10, 11, 12 trên bảng xếp hạng. Tạm thời, Đông Á Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp vị trí 13 và 14 khi cùng có 4 điểm.

Dự kiến, vòng 6 giai đoạn 1 V.League 2021 sẽ diễn ra vào ngày 28 - 29/3.

Theo NAM THÁI (TTXVN)