Hoàng Đức ghi siêu phẩm, Viettel vươn lên ngôi nhì bảng

11/04/2021 - 18:46

CLB Viettel đánh bại Bình Định với tỷ số 1-0 để tạm vươn lên ngôi nhì V-League 2021.

Là đội bóng có phong độ cao thứ hai V-League, nhưng CLB Viettel không được đánh giá mạnh vượt trội so với CLB Bình Định ở cuộc so tài chiều nay (11/4).

Trên sân Quy Nhơn, Bình Định là đối thủ rất khó bị đánh bại. Thực tế chứng minh dù để đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phòng ngự vững chãi và có những đường phản công khiến Viettel "lạnh gáy".

Viettel (áo trắng) chơi tấn công trên sân Quy Nhơn. 

Nếu 25 phút đầu trận đấu diễn ra ở thế giằng co, Viettel bất ngờ tăng tốc để chiếm lợi thế dẫn bàn. Phút 28, Nguyễn Hoàng Đức phất bóng chính xác sang bên cánh phải cho Nguyễn Trọng Hoàng chuyền vào trong, nhưng cú sút của Vũ Minh Tuấn đưa bóng đi không chính xác.

Phút 38, đến lượt Pedro Paulo đánh đầu trượt sau quả tạt rất chuẩn của Jakhongir. Khi các cầu thủ Viettel dứt điểm trúng đích, đến lượt sự xuất sắc của thủ môn Tuyên Quang và xà ngang từ chối bàn thắng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Trọng Hoàng chơi nổi bật. 

Tuy nhiên, Bình Định không phòng ngự thụ động, mà vẫn có những pha đáp trả có sức nặng. Phút 45, tận dụng tình huống bóng lập bập ở vòng cấm Viettel, đội trưởng Bùi Văn Hiếu của Bình Định tung cú volley nửa nảy đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Thế trận đôi công tiếp tục được triển khai trong hiệp 2 khi Viettel muốn có bàn thắng để giành 3 điểm, còn Bình Định không ngần ngại ăn miếng trả miếng. 

Phút 72, Hoàng Đức tạo ra khác biệt. Từ chấm đá phạt ở cánh phải, tiền vệ sinh năm 1998 đá thẳng vào lưới, thay vì thực hiện pha treo bóng. Pha xử lý bất ngờ của Hoàng Đức khiến thủ môn Tuyên Quang bất lực nhìn bóng bay thẳng vào góc xa. 

Viettel đá chắc chắn và kín kẽ trong khoảng thời gian còn lại để bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn mong manh, dù Bình Định nỗ lực đẩy cao đội hình trong những phút cuối.

Phút 87, Hồ Tấn Tài ngã trong khu vực cấm địa của Viettel sau pha va chạm với thủ môn Nguyên Mạnh. Đội chủ nhà đòi 11m còn đội khách lại yêu cầu trọng tài phạt cầu thủ của đội chủ nhà vì lỗi ăn vạ, kết quả là Tấn Tài nhận thẻ vàng. 

Với chiến thắng 1-0 kịch tính ở Quy Nhơn, Viettel có trận thắng thứ 6 trong 7 trận gần nhất để tạm vươn lên ngôi nhì với 19 điểm, bằng điểm HAGL nhưng kém hơn ở hiệu số bàn thắng bại. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)

 

Liên kết hữu ích