Hoàng Thị Duyên thiết lập kỷ lục mới, Wushu bùng nổ

04/12/2019 - 10:01

Ngày thi đấu thứ 3 tại SEA Games 30, đô cử Hoàng Thị Quyên đã thiết lập kỷ lục mới ở nội dung cử tạ 59kg nữ. Trong khi đó, đội tuyển wushu cũng có ngày thi đấu bùng nổ khi mang về thêm 3 tấm huy chương Vàng (HCV) trong tổng số 8 HCV mà đoàn Việt Nam giành được. Với thành tích 23 HCV, 27 HCB, 25 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Hoàng Thị Duyên thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games 30. Ảnh: Bùi Lượng

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 tại SEA Games 30 (3-12), đoàn TTVN có khởi đầu thuận lợi khi ngay đầu giờ sáng, vận động viên (VĐV) Phạm Quốc Khánh thực hiện xuất sắc bài thi nam quyền môn wushu đạt 9,65 điểm và giành tấm HCV. Ở chung kết nội dung Thái cực kiếm nữ, VĐV Trần Thị Minh Huyền đạt 9,63 điểm giành HCB. Cô chỉ kém Agatha Chrystenzen Wong (Phillippines) - người giành HCV đúng 0,02 điểm. Cũng ở môn wushu, VĐV Trần Xuân Hiệp giành HCĐ nội dung đao thuật - côn thuật với tổng điểm 19,3 sau 2 ngày thi đấu.

Đoàn TTVN tiếp tục đón tin vui khi nữ đô cử Hoàng Thị Duyên mang về tấm HCV ở nội dung 59kg. VĐV sinh năm 1996 đạt tổng cử 210kg (cử giật 95kg và cử đẩy 115kg), bỏ xa người về nhì 21kg. Với thành tích này, Hoàng Thị Duyên đã thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường SEA Games, tuy nhiên, cô vẫn chưa thực sự hài lòng về phần thi của mình. Nữ đô cử cho rằng mình có thể làm tốt hơn và hướng tới mục tiêu lớn hơn. Chia sẻ với báo chí, Hoàng Thị Duyên cho biết: “Tôi nghĩ, mình có 90% khả năng góp mặt tại Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020”.

 Hoàng Thị Duyên trên bục nhận HCV cử tạ hạng 59kg nữ. Ảnh: Bùi Lượng

Cũng trong ngày hôm qua, cử tạ Việt Nam còn giành thêm 1 HCB nữa của VĐV Đinh Xuân Hoàng ở nội dung 67kg nam. Anh đạt tổng cử 308kg (cử giật 135kg và cử đẩy 173kg), chỉ kém đối thủ người Indonesia 7kg. Trong lần cử đẩy cuối cùng, đô cử người Việt Nam quyết định nâng mức tạ lên 181kg nhằm giành HCV nhưng anh không thể thực hiện hành công.

Tấm HCV tiếp theo của đoàn TTVN đến từ môn võ gậy (Arnis) của VĐV Đỗ Đức Trí với số điểm 9,72 ở nội dung biểu diễn nam không nhạc.

Cũng tại môn thi này, đoàn Việt Nam còn giành thêm 2 HCB của các VĐV Triệu Thị Hoài nội dung biểu diễn có nhạc dành cho nữ với số điểm 9,54 và Ngô Văn Huỳnh đạt 9,7 điểm ở nội dung biểu diễn dành cho nam. Văn Huỳnh đứng thứ nhì sau VĐV nước chủ nhà Delfin Crisamuel. Trong khi đó, VĐV Nguyễn Phương Linh cũng giành HCĐ nội dung biểu diễn của nữ với số điểm 9,52. Sau 3 ngày tranh tài, môn võ gậy kết thúc, ngôi nhất toàn đoàn thuộc về chủ nhà Philippines với 14 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Đoàn Việt Nam xếp thứ 2 với 4 HCV, 10 HCB và 6 HCĐ.

 Đỗ Đức Trí mang về cho đoàn TTVN thêm tấm HCV ở môn võ gậy. Ảnh: Bùi Lượng

Tấm HCV thứ 4 và 5 của đoàn Việt Nam tiếp tục đến từ môn wushu. Theo đó, VĐV Nguyễn Thị Trang đã giành thắng lợi 2-0 trước Suchaya (Thái Lan) ở chung kết nội dung tán thủ hạng 65kg nữ. Cùng với đó, VĐV Bùi Trường Giang đem về tấm HCV tiếp theo, sau khi vượt qua VĐV chủ nhà với tỷ số 2-0 trong trận chung kết tán thủ hạng 60kg nam. Đây là HCV thứ 3 của đội tuyển wushu Việt Nam trong ngày 3-12. Còn VĐV Nguyễn Thị Chinh chịu thất bại trước võ sĩ chủ nhà Philippines và nhận HCB hạng 48kg nữ.

Đô cử Phạm Hồng Thanh mang về tấm HCV thứ 6 cho đoàn TTVN trong ngày hôm qua ở hạng cân 64kg nữ. Trong phần thi của mình, Hồng Thanh khởi đầu không tốt khi thực hiện hỏng 2 lần đầu nội dung cử giật và chỉ thành công ở mức tạ 90kg. Tuy nhiên, sang phần thi cử đẩy, cô thực hiện thành công mức tạ 124kg để đạt tổng cử là 214kg, hơn VĐV của Philippines đúng 1kg. Đây là tấm HCV thứ 4 của đội tuyển cử tạ Việt Nam tại SEA Games lần này.

Môn đấu kiếm, VĐV Vũ Thành An giành HCV nội dung kiếm chém nam sau khi vượt qua VĐV chủ nhà Christian trong trận chung kết với tỷ số 15-13 để mang về cho đoàn TTVN tấm HCV thứ 7. Tại nội dung cờ nhanh nam, Nguyễn Ngọc Trường Sơn hòa kỳ thủ mới 20 tuổi Yeoh Li Tian (Malaysia) ở ván thứ 9 nên để mất tấm HCV vào tay đối thủ khi thua chỉ số phụ. HCĐ nội dung này thuộc về Anh Khôi. Ở nội dung cờ nhanh nữ, Nguyễn Thị Mai Hưng và Phạm Lê Thảo Nguyên không giành được huy chương và lần lượt đứng thứ 4 và 5 với 5,5 và 6 điểm.

Môn thể dục dụng cụ, VĐV Đỗ Thị Vân Anh giành HCĐ ở nội dung nhảy chống nữ khi đạt thành tích 13,2 điểm, kém VĐV giành HCV người Indonesia 0,284 điểm. Cũng tại nội dung này, Trần Đoàn Quỳnh Nam chỉ có 12.384 điểm, đứng thứ 7/8 VĐV tranh tài ở chung kết. VĐV Đỗ Thị Ngọc Hương giành giành HCB ở nội dung xà lệch, cùng có 11.767 điểm với Rachel Yeoh Li Wen nhưng VĐV Việt Nam được xếp trên, kém VĐV giành HCV người Malaysia 0,6 điểm. Trần Đoàn Quỳnh Nam đạt 10,5 điểm, xếp thứ 6/8 VĐV có mặt ở chung kết. VĐV Đinh Phương Thành giành HCĐ nội dung ngựa tay quay với điểm số 12.867. Lê Thanh Tùng đạt 12.733 điểm và đứng thứ 5/8 VĐV tranh tài ở chung kết.

Sau những giây phút chờ đợi, đội tuyển thể dục dụng cụ cũng mang về cho đoàn Việt Nam tấm HCV của VĐV Đặng Nam nội dung vòng treo với số điểm 13.867. Với thành tích này, VĐV đang khoác áo lính đã bảo vệ thành công tấm HCV cũng tại đấu trường SEA Games cách đây 2 năm.

Với việc giành thêm 8 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ ở ngày thi đấu chính thức thứ 3 tại SEA Games 30, đoàn TTVN tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với tổng số 23 HCV, 27 HCB, 25 HCĐ. Đứng đầu vẫn là đoàn chủ nhà Philippines.

 Đức Trí cùng đội tuyển võ gậy Việt Nam kết thúc SEA Games 30 với vị trí nhì toàn đoàn với 4 HCV, 10 HCB và 6 HCĐ. Ảnh: Bùi Lượng

Ngày hôm nay (4-12), SEA Games 30 sẽ bước vào ngày thi đấu chính thức thứ 4. Đây là ngày mà đoàn Việt Nam có nhiều VĐV trọng điểm tranh tài, trong đó có kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Tại kỳ SEA Games này, kình ngư mặc áo lính đăng ký tham dự 12 nội dung, đặt mục tiêu giành ít nhất 8 HCV. Theo huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn, tùy vào tình hình thực tế, Ban huấn luyện có thể giảm số nội dung thi đấu của Ánh Viên.

Trong ngày hôm nay, kình ngư người Cần Thơ sẽ thi 2 nội dung đầu tiên là bơi bướm và 200m hỗn hợp. Ở thời điểm hiện tại, Ánh Viên vẫn là VĐV bơi lội hay nhất lịch sử TTVN khi đã giành 19 HCV SEA Games. Cùng với Ánh Viên, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng là niềm hy vọng Vàng của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 30. Hôm nay, Huy Hoàng cũng sẽ tranh tài ở 2 nội dung là 400m tự do và 4x200m tiếp sức.

Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Vũ cho biết: “Mục tiêu Ban huấn luyện đề ra cho Hoàng là giành HCV 2 nội dung 1.500m và 400m. Thành tích của Hoàng đã vượt qua kỳ SEA Games trước (rút ngắn khoảng 20 giây ở nội dung 1.500m). Bản thân Hoàng cũng cố gắng nâng cao thành tích”.

Bên cạnh đội tuyển bơi, cử tạ, đấu kiếm, thể dục dụng cụ, bowling… cũng là những môn thể thao được kỳ vọng sẽ mang về thêm cho đoàn Việt Nam những tấm HCV trong ngày thi đấu hôm nay.

Theo Biên Phòng