Hoàng Xuân Vinh: Bỏ SEA Games, mơ tái lập kỳ tích Olympic

03/05/2020 - 08:19

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh quyết định bỏ không tham dự SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam, tập trung lấy vé dự Olympic 2021.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung thông tin bất ngờ: "Hoàng Xuân Vinh không dự SEA Games 31".

"Thực ra Hoàng Xuân Vinh với kinh nghiệm trận mạc, những kỳ SEA Games đã tham dự, chúng ta luôn nghĩ xạ thủ này có sự chắc chắn. Nhưng nếu Xuân Vinh cứ dự SEA Games thì không có cơ hội cho các VĐV trẻ. Vì vậy, chúng tôi đã suy nghĩ, và đưa ra quyết định không sử dụng Hoàng Xuân Vinh ở kỳ SEA Games 2021 tại Việt Nam", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Hoàng Xuân Vinh quyết định không dự SEA Games 31 tại Việt Nam

Sau khi Hoàng Xuân Vinh nghỉ thi đấu ở SEA Games, bắn súng Việt Nam rất kỳ vọng vào sức bật của các VĐV trẻ. Theo bà Nhung, bắn súng Việt Nam sẽ phải chấp nhận cơ hội tranh huy chương là 50-50.

Như vậy, sau nhiều năm giành rất nhiều huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam, xạ thủ Quân đội đã chính thức "giải nghệ" đấu trường SEA Games. Ngoài Xuân Vinh, một VĐV kỳ cựu khác là Trần Quốc Cường cũng để ngỏ khả năng tham dự giải khu vực trong năm tới.

Cả Xuân Vinh và Quốc Cường sẽ tập trung lấy vé dự Olympic 2021. Bốn năm trước, Xuân Vinh đã làm nên kỳ tích cho thể thao Việt Nam, khi giành tấm HCV, HCB.

Sau 4 năm, Xuân Vinh vẫn thể hiện quyết tâm rất lớn: "Tôi vẫn chưa thể giành vé tới Olympic, nhưng còn cơ hội ở những giải đấu vòng loại sắp tới. Dù đang là đương kim vô địch, nhưng Olympic có tính cạnh tranh rất khốc liệt, buộc các VĐV phải tập trung tối đa".

Theo BẰNG LĂNG (VietNamNet)