Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Công an TP. Long Xuyên

29/07/2024 - 06:50

 - Không chỉ mong muốn tạo ra hoạt động kết nối những tấm lòng nhân ái, hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức, duy trì thành công chương trình "Đổi sách cũ nhận cây xanh". Qua đó, góp phần hình thành tình yêu thương giữa người với người, lan tỏa văn hóa đọc, hình thành lối sống yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường đối với thế hệ trẻ.

Hoạt động của lực lượng đoàn viên thanh niên Công an TP. Long Xuyên mang đầy ý nghĩa

Các cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an TP. Long Xuyên tất bật sắp xếp, phân loại hàng trăm đầu sách giáo khoa, sách thiếu nhi cũ. Những bộ quần áo đẹp, đồ chơi đa sắc màu được các chiến sĩ nâng niu, chọn lọc để chuẩn bị cho những chuyến hành trình thiện nguyện sắp tới.

Đó là những đồ dùng được trao đổi thông qua chương trình “Đổi sách cũ nhận cây xanh”, mô hình vừa được tuổi trẻ Công an TP. Long Xuyên phát động rộng rãi thời gian gần đây. Trung úy Phan Thành Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP. Long Xuyên chia sẻ: “Sau hơn 2 tuần thực hiện chương trình, chúng tôi thu nhận được rất nhiều sản phẩm đa dạng, nhất là các đầu sách giáo dục, đang phân loại để gửi tặng cho những đối tượng phù hợp.

Sách giáo khoa cũ sẽ tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới. Truyện chữ, truyện có ảnh, sách khoa học thì thực hiện mô hình “Tủ sách cho em” tại các trung tâm bảo trợ xã hội… Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được nhiều đồ chơi, gấu bông đẹp, tặng cho các bé nhỏ dịp Tết Trung thu 2024”.

Hoạt động tổ chức vào các ngày cuối tuần nên không khí trước trụ sở Công an thành phố rộn ràng tiếng cười vui, hân hoan của các bạn nhỏ gần xa. Trên tay ai cũng ôm một túi lớn gồm sách vở, đồ chơi để đem đến ủng hộ chương trình.

 “Em được ba mẹ dẫn đến đây vài lần rồi. Tuần trước thì em đem mấy bộ sách cũ đến đây đổi, hôm nay em đem đến 6 con thú nhồi bông gửi tặng cho các bạn ở vùng cao. Em muốn các bạn vùng cao có sách, tập để đi học, có thêm gấu bông để chơi” - bé Mai Hoài An (ngụ phường Mỹ Thới) cười tươi. Còn bé Hồ Ngọc Cát Tường (ngụ phường Mỹ Thới) thì hy vọng những quyển sách cũ của mình sẽ đến tay các bạn còn nhiều khó khăn, để có động lực đến trường.

Chị Ngô Thị Chẳng (một phụ huynh đến tham dự chương trình) nhận xét: “Với chương trình này, tôi thấy các bé có thể học được cách cho đi, cách chia sẻ với các bạn khó khăn hơn mình và nhận lại thành quả vun trồng. Các bé sẽ có động lực để học cách chăm sóc, yêu quý thiên nhiên. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa. hy vọng, Công an thành phố sẽ tổ chức nhiều những chương trình bổ ích như thế này dành cho các cháu nhỏ trong ngày hè”.

Mỗi cây xanh được trao tay là thêm một thông điệp bảo vệ môi trường được lan tỏa. Mỗi cuốn sách được trao đổi là thêm một vòng đời sử dụng, vừa tiết kiệm, vừa truyền đi văn hóa đọc trong cộng đồng. Chỉ trong 2 tuần đầu phát động, chương trình đã thu nhận trên 500kg sách cũ, dụng cụ học tập… bổ sung vào nguồn quà tặng phong phú đem tặng các trẻ em nghèo hiếu học, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Vừa xếp lại những bộ quần áo đồng phục chuẩn bị trao cho các em học sinh khó khăn, trung úy Nguyễn Thị Bích Hạnh (Đoàn viên Công an thành phố) vui mừng: “Tôi tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để có thể đến đây cùng cán bộ, chiến sĩ sắp xếp những món quà được trao đổi phục vụ cho chương trình thiện nguyện sắp tới. Chúng tôi mong muốn đóng góp phần công sức để những món quà đến tay các em có hoàn cảnh khó khăn".

Trung  úy Phan Thành Tú cho biết: “Với những nỗ lực của tuổi trẻ Công an thành phố, chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Mong muốn, chương trình sẽ có nhiều hơn nguồn sách, đồ dùng thiết thực để đến được nhiều nơi có các em nhỏ khó khăn, lan tỏa thông điệp của hy vọng, yêu thương mà mọi người trao cho nhau”.

Chương trình "Đổi sách cũ nhận cây xanh" thật sự là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái và ấm áp, để các cán bộ, chiến sĩ đem niềm vui đến những bạn nhỏ trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn. Đó còn là tinh thần của tuổi trẻ công an, khi góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng, thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

NGUYỄN HƯNG