Học hỏi nữ Tổng thống Croatia cách diện đồ vô cùng thông minh

20/07/2018 - 14:50

Khác với hình ảnh của một chính trị gia, chỉ xuất hiện trong các hội nghị hay những cuộc gặp gỡ với chính khách, nữ Tổng thống Croatia - bà Kolinda Grabar-Kitarovíc lại khiến người khác cảm thấy vô cùng gần gũi.

Bằng chứng là trong mùa World Cup 2018 mới đây, bà liên tục ghi lại nhiều hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá. Từ sự ân cần trong cái ôm, cái bắt tay đến những khoảnh khắc hòa mình vào trận đấu Chung kết đều giúp nữ Tổng thống tạo dấu ấn với công chúng.

Nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovíc trong trang phục đội tuyển Croatia tại trận Chung kết World Cup 2018.


Khoảnh khắc bà Kolinda không ngại đứng dưới mưa để gặp gỡ và động viên các cầu thủ Croatia.

Ngoài niềm yêu thích đặc biệt với những trận cầu, Kolinda còn là một quý bà am hiểu về thời trang. Dù đã ở tuổi 50, nhưng phong cách ăn mặc của nữ Tổng thống Croatia luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ bởi cách phối đồ hết sức tài tình. Từ những bộ vest thô cứng, đến các thiết kế đầm, váy thướt tha cũng không bao giờ có thể làm khó vị Tổng thống “nóng bỏng” nhất thế giới này.

Trong những buổi ngoại giao phục vụ mục đích chính trị, bà Kolinda chọn cho mình những bộ vest hoặc áo blazer kết hợp cùng quần, chân váy tùy dịp. Tuy nhiên, điểm chung chính là cách đan xen những mảng màu sáng-tối, tạo được đường cong cho cơ thể cực kỳ hiệu quả.


Trong các buổi hội nghị, họp báo, Kolinda chọn các tông màu căn bản như đen-trắng với kiểu dáng đơn giản nhưng lại có thể tạo hiệu ứng thị giác, giúp cơ thể thon gọn hơn.


Bà rất hiếm khi chọn áo vest, blazer cổ lật mà thay vào đó là kiểu cổ trụ liền thân để có sự thanh thoát hơn. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ ''tạo đường cong'' tích cực từ những đường cắt, đường viền màu đối lập rất tôn dáng.


Với vest trắng và chân váy màu đen, phần hông áo được phối vải đen đã cân bằng tổng thể và giúp Kolinda có một vóc dáng rất cân đối.


Dù chỉ đơn giản là áo blazer và chân váy bút chì, nữ Tổng thống vẫn rất khéo léo phối 2 tông màu sáng-tối tôn lên đường cong chữ S và bà cũng vô cùng thông minh khi mang vớ đen giúp đôi chân thon gọn hơn.


Ngay cả với những bộ trang phục dáng rộng và dài thì bà Kolinda vẫn xử lý hết sức tinh tế bằng cách lựa chọn tông màu nhã nhặn, thanh lịch.

Vào những dịp diện các thiết kế nữ tính như váy, đầm thì Kolinda lại khéo léo phối thêm áo khoác hoặc cách điệu phần hông, cổ, tay áo,… tạo tổng thể cân đối. Ngay cả khi nữ Tổng thống khoác lên mình các bộ trang phục có màu sáng, bà vẫn giữ được nét thanh thoát, trang nhã của mình. Chính vì vậy mà không ít chị em hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách phối đồ thông minh của người phụ nữ quyền lực này.


Tương tự như lúc mặc vest, bí kíp phối màu sáng-tối xen kẽ vẫn được Kolinda áp dụng khi diện váy, nhằm tạo những đường cong nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch, sang trọng của một quý bà.


Những mẫu áo khoác đen luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời. Tuy nhiên, không vì vậy mà Kolinda chỉ quanh quẩn với các thiết kế đơn sắc. Bà cũng khá tự tin khi diện váy hoa, sáng màu nhưng thường chọn phom dáng tối giản và quan trọng là điểm hạ eo của những bộ đầm này luôn rất chuẩn xác.


Tuy nhiên, không vì vậy mà Kolinda chỉ quanh quẩn với các thiết kế đơn sắc. Bà cũng khá tự tin khi diện váy hoa, sáng màu nhưng thường chọn phom dáng tối giản và quan trọng là điểm hạ eo của những bộ đầm này luôn rất chuẩn xác.


Tuy không sở hữu ''vòng eo con kiến'' nhưng nhờ đường cắt hạ eo đúng chỗ, tạo sự hài hòa trong tổng thể. Riêng những bộ váy dáng rủ, xếp pli cũng không làm khó bà Kolinda, với cách xử lý chính là tạo điểm nhấn cách điệu ở vòng eo.


Những bộ váy dáng rũ, xếp pli cũng không làm khó bà Kolinda, với cách xử lý chính là tạo điểm nhấn cách điệu ở vòng eo.


Không ai có thể chê được bất kỳ bộ trang phục nào của vị nữ Tổng thống tài ba này.

Theo HOÀNG GI (ĐẸP/VIETNAM+)