Hoffenheim 1-1 Bayern Munich: Đáng lo cho “Hùm xám”

13/03/2022 - 08:20

Phải nhờ đến sự tỏa sáng của cây săn bàn Lewandowski thì Bayern Munich mới mang 1 điểm trở về khi đến làm khách của Hoffenheim tại vòng 26 Bundesliga.

Sau khi tạo ra “cơn mưa bàn thắng” 7-1 trước Salzburg để giành vé chơi tứ kết Champions League, Bayern Munich đã lấy lại trạng thái hưng phấn cao nhất để hướng về giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, Hoffenheim cũng hứa hẹn là vật cản lớn đối với nhà ĐKVĐ Bundesliga bởi họ đang có phong độ khá tốt với 4 trận toàn thắng gần nhất.

Lợi thế sân nhà đã giúp Hoffenheim nhập cuộc đầy tự tin và có nhiều pha phòng ngự phản công nguy hiểm. Trong khi đó, đội bóng xứ Bavaria lại khá lóng ngóng trong những lần tổ chức lên bóng.

Lewandowski ghi bàn để cứu thua Bayern Munich. Ảnh: fcbayern.com. 

Phút 32, đội chủ sân PreZero Arena bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường căng ngang bên cánh trái của David Raum, Christoph Baumgartner đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng về góc xa hạ gục thủ thành Neuer.

Trước tình thế đó, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann buộc phải gia tăng sức ép. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Josua Kimmich, tiền đạo Robert Lewandowski bật cao đánh đầu cực mạnh thành bàn.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn tạo được thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Tuy nhiên, các chân sút của cả Bayern Munich và Hoffenheim đều không thể thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Kết quả hòa 1-1 trước Hoffenheim là trận hòa thứ hai liên tiếp ở Bundeslia của Bayern Munich (vòng trước cũng hòa Leverkusen 1-1). Dù nó không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu của “Hùm xám” (60 điểm sau 26 vòng đấu) nhưng họ đang bị bám đuổi quyết liệt bởi Dortmund tuy chỉ có 50 điểm nhưng còn chưa đá 2 trận. Nếu thi đấu thành công, Dortmund chắc chắn sẽ “phả hơi nóng” đến vị trí của Bayern Munich.

Đội hình thi đấu

Hoffenheim: Baumann - Posch, Grillitsch, Vogt - Kaderabek (Akpoguma 74’), Samassekou (Geiger 61’), Stiller, Raum - Baumgartner (Larsen 74’) - Rutter (Bebou 48’), Kramaric

Bayern Munich: Neuer - Pavard, Sule, Hernandez - Kimmich, Musiala (Sabitzer 82’) - Gnabry, Muller (Choupo-Moting 82’), Sane, Coman - Lewandowski

Bảng xếp hạng:

Theo NGÂN ANH (Quân đội nhân dân)