Hơn 2.000 sinh viên được trang bị kỹ năng an toàn giao thông

13/11/2020 - 19:40

Chiều 13-11, tại Hà Nội, Trường đại học Xây dựng phối hợp Head Hoàng Hợp và Head Thương Mại 98 (Công ty Honda Việt Nam) tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020. Trong khuôn khổ ngày hội, Ban tổ chức đã tập huấn kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên, góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm thực tế thông qua mô hình máy tập lái RT.

Theo Ban tổ chức, An toàn giao thông luôn là vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc, mang tính toàn cầu mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải đương đầu. Nhất là cách thức vận dụng thực tế và nắm vững vận hành để tham gia giao thông luôn được an toàn và mang lại hạnh phúc, an toàn cho cá nhân người tham gia giao thông. Vì vậy, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi người khi tham gia giao thông.

Ngày hội với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô-tô, xe máy” diễn ra sôi động cùng các nội dung như: Hướng dẫn lái xe an toàn theo tài liệu do Honda Việt Nam cung cấp và kiểm tra xe và thay dầu miễn phí cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên và sinh viên… đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Kỹ năng lái xe an toàn trên ván hẹp

Tại đây, các sinh viên được trang bị kỹ năng kiểm tra xe, tư thế lái xe, thắng (phanh) khẩn cấp, cua vòng cọc tiêu, thăng bằng trên ván hẹp, phán đoán rủi ro... cũng như kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách. Bên cạnh đó, các sinh viên được chuyên gia của Honda Việt Nam hướng dẫn tham gia trải nghiệm các tình huống giao thông thực tế thông qua mô hình máy tập lái RT.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, đại diện hệ thống Head Thương Mại 98 cho biết: Thông qua ngày hội, sinh viên được nâng cao văn hóa giao thông để tham gia giao thông đúng luật, an toàn cho bản thân và những người chung quanh, qua đó tuyên truyền cho mọi người về kiến thức an toàn giao thông.

Thông qua hoạt động, Ban tổ chức mong muốn mỗi sinh viên nhà trường sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; có các kỹ năng điều khiển xe mô-tô an toàn. Đồng thời, mỗi sinh viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Ngoài hoạt động trên, sinh viên sử dụng xe máy còn được thay nhớt miễn phí. Chương trình tổ chức vô cùng hấp dẫn, hoàn toàn miễn phí, có gian hàng trưng bày xe, phụ tùng, hỗ trợ bán xe cho sinh viên…

Ông Ngô Kim Tuân, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đại học Xây dựng cho biết: Thông qua hoạt động tuyên truyền, Ban tổ chức mong muốn mỗi em học sinh sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông (đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe đạp điện, không vượt đèn đỏ, không đi dàn hàng ngang trên đường; không được nói tục…), có các kỹ năng điều khiển xe mô-tô an toàn.

Mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước…

 Kết thúc phần thi lý thuyết và thực hành lái xe an toàn được đánh giá cao, có nhiều giải thưởng được trao đến các đoàn viên thanh niên nhà trường.

Theo MINH NGHĨA (Báo Nhân Dân)