Hồng Duy chấn thương, chia tay đội tuyển Việt Nam

07/06/2023 - 09:12

Nguyễn Phong Hồng Duy sớm chia tay đội tuyển Việt Nam do chấn thương.

Nguyễn Phong Hồng Duy rời đội tuyển Việt Nam ngay sau khi lên tập trung. Cầu thủ này gặp chấn thương trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC. Sau khi kiểm tra, đội ngũ y tế của đội tuyển Việt Nam xác định Hồng Duy cần khoảng 2 tuần để hồi phục.

HLV Troussier quyết định trả cầu thủ của CLB Nam Định trở lại đội bóng chủ quản để chữa trị. Đội tuyển Việt Nam không bổ sung cầu thủ khác thay thé.

Hồng Duy dính chấn thương trước khi hội quân đội tuyển Việt Nam.

Không có Hồng Duy, HLV Troussier vẫn còn những phương án thay thế như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh. Nhà cầm quân người Pháp cũng có thể thử nghiệm Võ Minh Trọng hay Phan Tuấn Tài - những cầu thủ ở U23 Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập trung cùng lúc với gần 60 cầu thủ. Đợt tập huấn và thi đấu giao hữu được chia làm 2 giai đoạn. 

Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam sẽ tập luyện cùng nhau tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). HLV Philippe Troussier không phân chia thành phần ban huấn luyện, đội ngũ và lực lượng cầu thủ như cách làm của đội tuyển dưới thời ông Park Hang Seo.

Ngày 13/6, ông Troussier chia cầu thủ thành hai nhóm, trong đó nhóm cầu thủ chủ lực di chuyển về Hải Phòng để thi đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6.

Nhóm còn lại tiếp tục tập luyện tại Hà Nội, đấu tập với CLB Công an Hà Nội vào ngày 14/6 sau đó di chuyển về Hải Phòng để hội quân. Tại đây, HLV Troussier tiếp tục rà soát lực lượng để chia làm 2 nhóm đội hình.

Ngày 17/6, đội hình phụ của đội tuyển Việt Nam sẽ đấu tập với CLB Hải Phòng. Đội hình chính sẽ thi đấu với đội tuyển Syria vào ngày 20/6 ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Theo VTC