Hùng Dũng làm đội trưởng U23 Việt Nam

15/04/2022 - 19:45

HLV Park Hang Seo điều chỉnh ban cán sự U23 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh không phải đội trưởng như sắp xếp ban đầu.

Sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách có đủ 3 cầu thủ quá tuổi, Lý Công Hoàng Anh được chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam. Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh là 2 đội phó. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc thay đổi quyết định, trao băng đội trưởng cho Hùng Dũng. Lý Công Hoàng Anh xuống làm đội phó.

Ở SEA Games 30, do đội trưởng Quang Hải chấn thương, đội phó Hùng Dũng mới là người giữ băng thủ quân của U23 Việt Nam trong phần lớn hành trình giành huy chương vàng. Hiện tại, Hùng Dũng đang là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Năng lực và khả năng chỉ huy của tiền vệ này cả trong lẫn ngoài sân đấu là điều được công nhận.

Hùng Dũng làm đội trưởng U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội, chuẩn bị thi đấu giao hữu 2 trận với U20 Hàn Quốc (ngày 19/4 tại Phú Thọ và ngày 22/4 tại Hà Nội). HLV Park Hang Seo liên tục có những điều chỉnh về nhân sự trong những ngày qua do một số cầu thủ dính chấn thương.

Hoàng Xuân Tân và Võ Nguyên Hoàng là 2 trường hợp đầu tiên phải chia tay U23 Việt Nam do không kịp bình phục để tham dự SEA Games 31. Ngoài ra, danh sách chấn thương của U23 Việt Nam còn có Trần Quang Thịnh, Liễu Quang Vinh, Hồ Thanh Minh và Vũ Tiến Long. 

HLV Park Hang Seo gọi bổ sung Trần Bảo Toàn, Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú và Lương Duy Cương. Theo điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games, U23 Việt Nam và các đội tuyển phải chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự giải trước trận đầu tiên 48 giờ. 

Trong trường hợp có trường hợp mắc COVID-19, mỗi đội tuyển được phép thay thế đến 20 người. Trong đó, cầu thủ được bổ sung phải nằm trong danh sách sơ bộ 50 người mà các đoàn thể thao đăng ký với ban tổ chức từ cuối tháng 3.

Theo VTC News