ICC 2018: Dortmund dẫn đầu bảng xếp hạng

24/07/2018 - 14:37

International Champions Cup 2018 (ICC 2018) diễn ra ở Mỹ, Dortmund đánh bại Man City và Liverpool để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trận ra quân tại ICC 2018 trên đất Mỹ, Dortmund đối đầu với Man City - đương kim vô địch Premier League. HLV Lucien Favre đã tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất, khi Schurrle, Marco Reus và Nuri Sahin ngồi trên băng ghế dự bị.

Man City cũng không có lực lượng tốt nhất, bởi dàn sao của HLV Pep Guardiola đang trong quá trình nghỉ dưỡng sau World Cup 2018. Do đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tung vào sân đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ. Đáng chú ý nhất có lẽ là tân binh Mahrez được mua từ Leicester City ở Hè 2018.

icc 2018 dortmund dan dau bang xep hang hinh 1

Dortmund (áo vàng) khuất phục Man City trong trận ra quân ở ICC 2018 trên đất Mỹ (Ảnh: Getty Images).

Cho dù Dortmund, Man City không có lực lượng tốt nhất của mình, nhưng các cầu thủ trẻ của hai đội đã chơi đầy quyết tâm, tạo ra thế trận hấp dẫn. Phút 28, Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm, Dortmund được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Mario Gotze dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Mario Gotze khiến trận đấu diễn ra sôi nổi. Ở khoảng thời gian sau đó, Man City và Dortmund chơi ăn miếng trả miếng rất hay. Hai đội đều có những cơ hội ngon ăn, tiếc rằng không tận dụng thành công. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số tổi thiểu trước Man City.

3 ngày sau chiến thắng trước Man City, Dortmund lại đọ sức với một đại diện khác của Premier League đó là Liverpool. Trước các nhà Á quân Champions League, Dortmund với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị đã nhập cuộc không tốt, họ liên tục bị ép sân và thủng lưới ở phút 25 sau cú đánh đầu cực mạnh của Virgil van Dijk.

Tuy nhiên, ở hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund đã “lột xác” sau khi thay một loạt cầu thủ. Pulisic - cầu thủ vào sân ở hiệp 2 là người thi đấu nổ bật nhất bên phía Dortmund. Cầu thủ người Mỹ ghi bàn ở phút 66 và nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 89.

Trong thời gian bù giờ, Pulisic sút xa cực mạnh khiến thủ môn của Liverpool không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Jacob Bruun Larsen ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện của Bundesliga.

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Man City và Liverpool, Dortmund có 6 điểm dẫn đầu bảng xếp hạng. Theo lịch thi đấu ở ICC 2018, ở lượt trận thứ 3, thầy trò HLV Lucien Favre sẽ đọ sức với Benfica.

icc 2018 dortmund dan dau bang xep hang hinh 2

Pulisic (số 22) tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng 3-1 của Dortmund trước Liverpool (Ảnh: Getty Images).

Cũng trong khuôn khổ ICC 2018 khu vực châu Âu, một đại diện khác của Bundesliga là Bayern đã khởi đầu thuận lợi. Trong trận ra quân, “hùm xám” xứ Bavaria đã đánh bại PSG với tỉ số 3-1 trong thế trận mà đội bóng này kiểm soát bóng 63%, tung tới 16 cú dứt điểm.

Các bàn thắng của Bayern được ghi do công của Martinez (60'), Renato Sanches (68') và Joshua Zirkzee (78'). Bàn thắng duy nhất của PSG được thực hiện bởi cầu thủ Timothy Weah  ở phút 31 của trận đấu./.

Theo NGUYỄN HẢI (VOV)