Iceland có 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, đều từng đi du lịch Italy

02/03/2020 - 19:32

Bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán vào hôm 28-2 và hai bệnh nhân còn lại được xác nhận nhiễm chủng virus gây chết người này vào cuối tuần và cả ba bệnh nhân đều có thời gian du lịch ở miền Bắc Italy.


Người dân Iceland. (Nguồn: icelandreview.com)

Theo Reuters, Cơ quan bảo vệ công dân và quản lý khẩn cấp Iceland tối 1-3 thông báo phát hiện ba ca đầu tiên nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) tại nước này.

Bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán vào hôm 28-2 và hai bệnh nhân còn lại được xác nhận nhiễm chủng virus gây chết người này vào cuối tuần. Cả ba bệnh nhân đều có thời gian du lịch ở miền Bắc Italy.

Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức Jens Spahn đã nhấn mạnh về sự cần thiết phải duy trì đủ đội ngũ nhân viên cũng như trang thiết bị phục vụ công tác "chăm sóc đặc biệt và cách ly trong bệnh viện." Hiện tại, Đức có khoảng 28.000 giường chăm sóc đặc biệt, trong khi nước này đã ghi nhận 129 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Số liệu cập nhật chiều 2-3 của Viện Kiểm soát dịch bệnh Robert Koch cho biết số người bị xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 ở Đức đã tăng lên 150 người so với mức 129 ca một ngày trước đó.

Hơn 50% các ca nhiễm bệnh là ở khu vực phía Tây bang Bắc Rhine-Westphalia - bang đông dân nhất của Đức, nơi một số trường học và trung tâm giữ trẻ phải đóng cửa trong ngày 2-3 để ngăn chặn nguy cơ lây lan SARS-CoV-2 sau khi các nhân viên ở đây có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo AFP, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 2-3 thông báo các bộ trưởng tài chính Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sẽ tổ chức các cuộc họp trực tuyến vào ngày 4-3.

Cuộc họp nhằm "phối hợp phản ứng" với tác động của SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) với nền kinh tế toàn cầu.

Phát biểu trên kênh truyền hình France 2, quan chức cấp cao của Pháp nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến - bởi các bạn cần tránh đi lại quá nhiều, cho G7 nhằm phối hợp phản ứng."

Cũng theo ông Le Maire, một cuộc họp tương tự của các Bộ trưởng Tài chính khu vực Eurozone cũng sẽ diễn ra vào ngày 4-3 cũng như "sẽ có hành động phối hợp".

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích