Indonesia giành HCV lịch sử tại Olympic Tokyo 2020

02/08/2021 - 14:59

Đó là chiến thắng của cặp VĐV Polii Greysia - Apriyani Rahayu ở chung kết nội dung đôi nữ môn cầu lông Olympic Tokyo 2020.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, cặp Polii Greysia - Apriyani Rahayu chạm trán Jia Yi Fan - Chen Qingchen ở chung kết nội dung đôi nữ.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng hai cô gái của Indonesia đã thi đấu đầy bản lĩnh và luôn duy trì được thế trận lấn lướt trước hạt giống số 2.

Polii Greysia - Apriyani Rahayu khiến đối thủ người Trung Quốc thua tâm phục khẩu phục

Trong set 1, Polii Greysia - Apriyani Rahayu sớm vượt lên và tạo ra khoảng cách, buộc hai đối thủ người Trung Quốc liên tục phải rơi vào thế rượt đuổi. 

Set này, có thời điểm Jia Yi Fan và Chen Qingchen phối hợp không ăn ý dẫn đến việc đánh vợt vào nhau khiến bị gãy và mất điểm quan trọng. Những nỗ lực của Jia Yi Fan - Chen Qingchen chỉ giúp họ có được 19 điểm và chịu gác vợt.

Bước sang set 2, cặp VĐV của Trung Quốc liên tục mắc lỗi trước lối chơi mạnh mẽ và đầy quyết liệt của hai tay vợt bên kia lưới. Khả năng phòng thủ kiên cường cùng những cú đập cầu uy lực của đại diện đến từ xứ sở vạn đảo khiến cho Jia Yi Fan - Chen Qingchen trở tay không kịp.

Có thời điểm, cặp VĐV của Indonesia tạo ra khoảng cách tới 7 điểm. Những pha xử lý nhanh, chính xác giúp họ liên tục lên điểm và nhanh chóng kết thúc set đấu với điểm số 21-15 bất chấp những nỗ lực bám đuổi của Jia Yi Fan - Chen Qingchen.

Cảm xúc vỡ òa với tấm HCV của 2 VĐV người Indonesia

Thắng lợi thuyết phục 21-19, 21-15 giúp Polii Greysia - Apriyani Rahayu giành tấm HCV đầy cảm xúc. Thành quả này càng đáng giá hơn khi đây là tấm HCV đầu tiên của Indonesia tại Olympic 2020. Đây cũng là đầu tiên cầu lông xứ vạn đảo có được HCV ở nội dung đôi nữ tại đấu trường Thế vận hội.

Với tấm HCV này, đoàn thể thao Indonesia đã vươn lên xếp hạng 34 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo, sau khi có được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. 

HCĐ ở nội dung đôi nữ thuộc về hai tay vợt của Hàn Quốc, Kim So-yeong - Kong Hee-yong sau khi vượt qua đối thủ đồng hương.

HCV đôi nam thuộc về cặp VĐV của Đài Loan (Trung Quốc), Lee Yang - Wang Chi-lin. HCV đơn nữ thuộc vè Chen Yufei của Trung Quốc, HCV đôi nam nữ cũng là các VĐV của Trung Quốc, Wang Yilyu - Huang Dongping.

Trong khi đó, chung kết nội dung đơn nam sẽ diễn ra vào chiều tối nay (2/8) giữa Viktor Axelsen (Đan Mạch) và Chen Long (Trung Quốc).

Theo QUỲNH CHI (Vietnamnet)