Indonesia hoãn kỳ thi quốc gia, xem xét hình thức thi trực tuyến

24/03/2020 - 19:37

Chính phủ và Hạ viện Indonesia quyết định hoãn các kỳ thi quốc gia năm 2020 và đang xem xét thay thế bằng hình thức khác.

Ngày 24-3, sau cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa, Chủ tịch Ủy ban số 10 thuộc Hạ viện Indonesia, ông Syaiful Huda cho biết, cơ quan chức năng Indonesia dự đoán sự lây lan của đại dịch Covid-19 có khả năng vẫn sẽ diễn biến phức tạp cho đến tháng 4. Đây là thời gian trùng với các kỳ thi quốc gia.

“Chúng tôi không muốn tập hợp học sinh tới trường thi trước sự đe dọa của đại dịch. Do vậy, các kỳ thi quốc gia sẽ phải hoãn lại. Hiện Quốc hội và chính phủ vẫn đang nghiên cứu các hình thức khác, có thể là tổ chức kỳ thi quốc gia trực tuyến”, ông Syaiful Huda cho biết.

Indonesia hoãn kỳ thi quốc gia, xem xét hình thức thi trực tuyến

Kỳ thi quốc gia dành cho học sinh trung học phổ thông dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới; trong khi thời gian thi của cấp trung học cơ sở và tiểu học được lên kế hoạch vào cuối tháng Tư.

Ông Syaiful cho biết thêm, một số lựa chọn khác mà chính phủ và các nhà lập pháp đang xem xét để thay thế kỳ thi quốc gia là sử dụng kết quả đánh giá dựa trên điểm tích lũy 3 năm học đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; 6 năm học đối với học sinh tiểu học.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Nadiem Makarim trước đó đã lên kế hoạch bãi bỏ kỳ thi quốc gia và thay thế nó bằng một loại đánh giá giáo dục rất khác cho năm 2021. Tuy nhiên, các nhà lập pháp đã phản đối ý tưởng này.

Tính đến ngày 23-3, Indonesia đã xác nhận 579 nhiễm Covid-19, trong đó 49 người tử vong và 30 bệnh nhân đã bình phục.

Theo Vietnamnet