Indonesia phát hiện một ổ dịch COVID-19 lớn trong quân đội

11/07/2020 - 14:12

Ngày 11-7, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đã yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các quân nhân, sau khi phát hiện một ổ dịch lớn tại Trường Sĩ quan Lục quân ở thành phố Bandung, tỉnh Tây Java.


 Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân ở Jakarta, Indonesia nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, người phát ngôn của Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của chính phủ, ông Achmad Yurianto cho biết tổng cộng có 1.262 ca nhiễm tại Trường Sĩ quan Lục quân Bandung, trong đó 17 người đang được điều trị tại bệnh viện.

Quân đội Indonesia đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn cuộc khủng hoảng y tế trên khắp các khu vực của Indonesia. Nhiều binh sĩ trực tiếp tham gia phòng chống COVID-19, trong đó có những người túc trực tại bệnh viện dã chiến ở Làng vận động viên Wisma Atlet tại Jakarta.

Việc xét nghiệm hàng loạt đã bắt đầu được triển khai tại một số địa điểm, nhưng sau vụ việc tại Trường Sĩ quan Lục quân, Bộ trưởng Prabowo mong muốn các cuộc xét nghiệm phải được tiến hành liên tục trên phạm vi rộng hơn.

Theo HỮU CHIẾN (TTXVN)