Indonesia tìm thấy tàu ngầm mất tích, toàn bộ thủy thủ tử nạn

25/04/2021 - 20:17

Lãnh đạo quân đội Indonesia thông báo, nhà chức trách đã tìm thấy xác của tàu ngầm KRI Nanggala 402 mất tích ở đáy biển ngoài khơi đảo Bali hôm nay, 25-4.

Tân Hoa xã dẫn lời lãnh đạo quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto và Tham mưu trưởng Hải quân Yudo Margono cho hay, toàn bộ 53 thủy thủ trên tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã tử nạn.

Tàu ngầm KRI Nanggala-402. Ảnh: Anadolu

Trước đó giới chức Indonesia nhận định, hy vọng tìm thấy thủy thủ đoàn còn sống sót trên KRI Nanggala 402 đã tiêu tan do lượng oxy dự trữ của tàu này chỉ đủ dùng 72 tiếng sau khi bị mất điện. Thời hạn đó đã trôi qua vào rạng sáng 24/4, mà nhiều cơ quan cứu hộ vẫn chưa thể tìm được tung tích của con tàu và 53 thủy thủ.

Tại một cuộc họp báo chiều 24-4, quân đội Indonesia đã cho công bố 6 mảnh vỡ được tin là bộ phận của chiếc tàu ngầm mất tích, bao gồm các bộ phận của máy nắn ngư lôi, thảm cầu nguyện từ tàu ngầm và một chai dầu được cho là dùng để tra vào kính tiềm vọng.

"Với những bằng chứng xác thực được tìm thấy, chúng tôi tin rằng tàu ngầm đã bị đắm", ông Margono nhấn mạnh.

Tổng thống Joko Widodo hôm 25-4 tuyên bố, ông đã được Hải quân Indonesia thông báo về số phận của tàu ngầm cùng thủy thủ đoàn. Ông bày tỏ sự tiếc thương và gửi lời chia buồn tới gia đình của 53 thủy thủ.

Theo TUẤN ANH (Vietnamnet)