IOC 'bắt tay' Warner Bros. phát triển Bộ sưu tập Olympic

26/03/2024 - 18:50

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 25/3 đã công bố một thỏa thuận với công ty Sản phẩm tiêu dùng toàn cầu Warner Bros. Discovery (WBDGCP) - một đơn vị thuộc tập đoàn Warner Bros, theo đó cho phép công ty này sản xuất bộ sưu tập các nhân vật hoạt hình nổi tiếng với dấu ấn Olympic.

Với thỏa thuận trên, các nhân vật huyền thoại trong loạt phim hoạt hình "Looney Tunes" của Warner Bros. như thỏ Bugs Bunny, thỏ Lola Bunny, chú vịt đen Daffy Duck, vịt Wile E. Coyote và vịt con Tweety sẽ xuất hiện trên các sản phẩm được IOC cấp phép.

Những nhân vật hoạt hình trên đã gây phấn khích cho những người hâm mộ thể thao với các vai chính trong phim "Space Jam" (phát hành năm 1996) và "Space Jam: A New Legacy" (năm 2021), cũng như bộ sưu tập giới thiệu về đội thể thao Mỹ (Team USA) trong kỳ Thế vận hội năm 1996 - khi Mỹ là nước chủ nhà.

Thông báo của IOC nêu rõ: “Thỏa thuận này là một phần trong chương trình cấp phép trên phạm vi toàn cầu của IOC - kết quả trực tiếp của Chương trình nghị sự Olympic 2020+5, nhằm mục đích củng cố và quảng bá thương hiệu Olympic, không chỉ trong quá trình diễn ra một kỳ thế vận hội, mà còn giữa các thế vận hội”.

Cơ chế trên sẽ góp phần xây dựng Bộ sưu tập Olympic, bao gồm các bộ trang phục, túi xách, đồ chơi, trò chơi, văn phòng phẩm và thiết bị thể thao, với các yếu tố nghệ thuật và thiết kế đặc trưng từ các kỳ thế vận hội trong lịch sử.

Theo TTXVN