Iraq - Việt Nam: Vượt khó ở Basra

11/06/2024 - 08:45

Tuyển Việt Nam hy vọng sẽ giành được kết quả tốt ngay tại sân Basra của Iraq và chờ đợi tỷ số có lợi ở trận đấu giữa Indonesia và Philippines để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trận đấu giữa tuyển Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 12/6, tại sân Basra. Ảnh: VFF

Tuyển Iraq đang dẫn đầu bảng F với 15 điểm. Họ là 1 trong 4 đội có thành tích toàn thắng tại vòng loại World Cup, bên cạnh Nhật Bản, UAE và Australia.

Tuyển Iraq đang có phong độ cao khi thắng 6, thua 1 trong 7 trận gần nhất. Trận thua duy nhất của họ trong chuỗi trận này là thất bại 2 - 3 trước tuyển Jordan ở Asian Cup 2023.

Sau 5 vòng đấu, tuyển Iraq đã ghi tổng cộng được 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Đáng chú ý, họ có tới 4 trận giữ sạch lưới.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đứng thứ 3 tại bảng F với 6 điểm. Đội ghi được 5 bàn thắng nhưng để thủng lưới 7 bàn. Trong 5 trận đã qua, tuyển Việt Nam chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới.

Tuyển Việt Nam có được 6 điểm nhưng hiệu số là -2, trong khi Indonesia có 7 điểm cũng với hiệu số -2. Về lý thuyết, thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nếu kết quả lượt đấu cuối cùng có lợi.

Thầy trò HLV Kim Sang-sik quyết vượt qua thử thách trên sân Basra. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Iraq trên sân khách ở lượt trận cuối, còn Indonesia không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Philippines. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có trong tay 9 điểm, còn điểm số tối đa mà Indonesia giành được sau vòng loại thứ 2 là 8.

Trong trường hợp đội bóng của HLV Kim Sang-sik hòa Iraq, còn Indonesia thua Philippines, khi ấy Việt Nam cũng giành vé đi tiếp. Do Việt Nam và Indonesia có cùng 7 điểm nhưng tuyển Việt Nam xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn. Hiện hiệu số phụ của tuyển Việt Nam và Indonesia cùng là -2, còn do Indonesia thua nên ít nhất hiệu số sẽ là -3. Trong trường hợp 2 đội bằng điểm, theo quy định của FIFA, yếu tố đầu tiên để xét xếp hạng là hiệu số phụ, sau đó mới tính đến thành tích đối đầu.

Thành tích đối đầu giữa hai đội đang nghiêng về tuyển Iraq. Trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Iraq thắng tuyển Việt Nam 5 trận, hòa 1 trận.

Trận đấu giữa tuyển Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 12/6, tại sân Basra. Đây là sân bóng có sức chứa hơn 65.000 khán giả. Đây là sân nhà của tuyển Iraq trong những năm gần đây. Tại Basra, tuyển Iraq có thành tích rất tốt, khi đội thắng 4/5 trận để vô địch Cúp vùng Vịnh năm 2023.

Tại vòng loại World Cup 2026, tuyển Iraq cũng đã thắng tuyển Indonesia 5 - 1 và vượt qua tuyển Philippines 1 - 0 tại sân Basra.

Đây là trận đấu hứa hẹn rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Theo lịch, ở lượt trận thứ 6, tuyển Việt Nam làm khách trên sân Iraq, còn Indonesia tiếp Philippines trên sân nhà. Tuyển Indonesia sẽ gặp Philippines lúc 19 giờ 30 ngày 11/6, còn trận Iraq gặp Việt Nam sẽ diễn ra lúc 1 giờ ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).

Hy vọng giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á là mong manh. Nhưng dẫu rất khó khăn xong thầy trò HLV Kim Sang-sik quyết vượt qua thử thách trên sân Basra của đội tuyển Iraq.

"Chúng tôi kém Indonesia 1 điểm. Trận gặp Iraq rất quan trọng và khó khăn khi phải đá trên sân khách. Chúng tôi vẫn còn cơ hội. Hy vọng Việt Nam sẽ giành kết quả tốt trước Iraq và chờ đợi kết quả từ cuộc so tài của Philippines với Indonesia. Cơ hội là 50 - 50" - tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Theo Báo Tin Tức