Ireland - Pháp: 'Gà trống' cất cao tiếng gáy

27/03/2023 - 20:39

Sau chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan ở trận mở màn vòng loại bảng B EURO 2024, tuyển Pháp quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Ireland ngay trên sân Aviva để duy trì vị trí đầu bảng.

Tuyển Pháp khởi đầu vòng loại EURO 2024 một cách mạnh mẽ. Ảnh: Eurosports

Việc huấn luyện viên Didier Deschamps quyết định trao băng đội trưởng tuyển Pháp cho Kylian Mbappe đã khiến truyền thông Pháp “tốn nhiều giấy mực” về những phản ứng của Antoine Griezmann - ứng viên cạnh tranh với Mbappe về chiếc băng đội trưởng này.

Nhưng dường như không có dấu hiệu rạn nứt trong mối quan hệ giữa Mbappe và Griezmann. Cả hai đều thi đấu ấn tượng, thậm chí cùng nhau ăn mừng trong chiến thắng 4 - 0 trước Hà Lan ở trận đầu ra quân.

Ở trận đấu đó, tiền đạo thuộc biên chế Paris St Germain lập cú đúp ngay ở trận đầu đeo băng đội trưởng - một sự khởi đầu hứa hẹn với cầu thủ 24 tuổi. Và Les Bleus có khởi đầu hoàn hảo tại chiến dịch vòng loại EURO 2024. Trận thắng Hà Lan vừa qua đã báo hiệu sự trở lại mạnh mẽ của Gà trống Gaulois sau thất bại đáng tiếc ở World Cup 2022.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Deschamps là CH Ireland. Dù phải thi đấu xa nhà nhưng Pháp có thể tự tin khi họ toàn thắng 3 trận gần nhất trên sân khách mà không để thủng lưới tại vòng loại EURO.

-Xét về thành tích đối đầu giữa hai đội, Pháp hoàn toàn áp đảo đối thủ. Trong 18 lần hai đội gặp nhau trước đó, Pháp thắng 9 hòa 5 và chỉ để thua 4 trận.

-Lần gần nhất Ireland giành chiến thắng trước Pháp là từ năm 1981.

Màn đụng độ giữa Ireland và Pháp khiến người hâm mộ nhớ lại lần gặp trước đây của họ ở vòng loại World Cup năm 2010. Khi ấy, tiền đạo Thierry Henry với bàn tay của mình đưa bóng vào lưới đối thủ khiến Ireland mất suất dự VCK vào tay đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng.

Có thể nói, việc nằm chung bảng cùng Pháp, Hà Lan và Hy Lạp khiến cơ hội để Ireland giành vé đi tiếp là rất thấp.

Ireland quyết tạo bất ngờ trước tuyển Pháp. Ảnh: Eurosports

Trận đấu này, đoàn quân HLV Stephen Kenny không thể so sánh với những hảo thủ bên phía đội tuyển Pháp. Trong lịch sử, Ireland cũng chỉ mới 3 lần dự vòng chung kết EURO vào các năm 1988, 2012 và 2016. Tại kỳ EURO 2020, họ không thể vượt qua vòng loại khi để thua Slovakia. Bên cạnh đó, Ireland không có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường EURO. Cùng với đó, thành tích của Ireland ở vòng loại EURO gần đây là không tốt. Họ không thắng trong 5 trận gần nhất, kể từ khi đánh bại Gibraltar vào tháng 6/2019.

Sân nhà là điểm tựa của các cầu thủ Ireland. Họ đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại trên sân Aviva, niềm tin tạo nên bất ngờ trong cuộc tiếp đón nhà Á quân World Cup của Ireland được thắp lên. Nhưng với màn trình diễn đẳng cấp của Les Bleus, họ đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình với việc vùi dập Hà Lan tới 4 bàn không gỡ, hy vọng giành điểm của thầy trò HLV Stephen Kenny ở trận này là khá mong manh.

Evan Ferguson là cái tên sáng giá nhất trong đội hình của HLV Stephen Kenny. Chân sút này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu này. Ferguson hiện đang trải qua một mùa giải bùng nổ trong màu áo Brighton với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 16 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mới đây, anh cũng đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trên ĐTQG với pha lập công vào lưới tuyển Latvia.

Trong khi đó, ở lần tập trung này, đội bóng áo lam thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương như William Saliba, Wesley Fofana, Paul Pogba, N'Golo Kante. Tuy nhiên, lực lượng mà HLV Didier Deschamp đang có trong tay là rất chất lượng. Những cầu thủ thay thế đang thi đấu rất xuất sắc.

Trận đấu giữa Ireland và Pháp sẽ diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 28/3.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:
Ireland: Kelleher, Coleman, Egan, Collins, Doherty, Brown, Cullen, McGrath, MacClean, Ferguson, Robinson
Pháp: Lloris, Pavard, Kounde, Upamecano, Hernandez, Rabiot, Tchouameni, Coman, Griezmann, Mbappe, Thuram

Theo Báo Tin Tức