Israel cho phép tiêm chủng vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi

15/11/2021 - 13:37

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng sử dụng vaccine của Pfizer đối với trẻ nhỏ, vaccine có hiệu quả lên tới 90,7% trong ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh.

Một học sinh Israel được lấy mẫu test kháng nguyên. (Ảnh: TTXVN phát)

Tiếp bước Mỹ. Israel ngày 14-11 đã bật đèn xanh cho phép bắt đầu tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Thông báo của Bộ Y tế Israel khẳng định lợi ích của việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em cao hơn so với nguy cơ.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng sử dụng vaccine của Pfizer đối với trẻ nhỏ, vaccine có hiệu quả lên tới 90,7% trong ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh.

Trước đó, nhà chức trách Israel đã tiêm chủng cho trẻ vị thành niên từ 12-17 tuổi, song quyết định hạ ngưỡng tuổi sau các cuộc thử nghiệm của Pfizer và những khuyến cáo của một ủy ban khoa học Israel.

Thông báo của Bộ Y tế Israel được đưa ra sau khi nước này đã ghi nhận 220 ca mắc mới trong ngày 13-11, đánh dấu sự sụt giảm đáng kể so với con số hơn 10.000 trường hợp/ngày hồi cuối tháng 8 và đầu tháng 9, do sự bùng phát của biến chủng Delta.

Bên cạnh đó, dường như chương trình tiêm mũi tăng cường thứ 3 cũng khiến số ca mắc giảm.

Dự kiến Bộ Y tế Israel sẽ thông báo thời điểm bắt đầu tiêm chủng vaccine cho trẻ nhỏ trong vài ngày tới./.

Theo Vietnam+