Israel nêu điều kiện trước khi triển khai 'chiến dịch quân sự quan trọng' ở Gaza

15/10/2023 - 18:38

Phát ngôn viên quân đội Israel cho biết, nước này sẽ chỉ bắt đầu 'các chiến dịch quân sự quan trọng' ở Dải Gaza khi dân thường đã rời đi.

“Điều quan trọng cần tập trung ở đây là chúng tôi sẽ chỉ bắt đầu các chiến dịch quân sự quan trọng một khi dân thường đã rời khỏi khu vực”, ông Jonathan Conricus, phát ngôn viên quân đội Israel nói với hãng tin CNN.

"Điều thực sự quan trọng là người dân ở Dải Gaza biết rằng chúng tôi rất, rất hào phóng về thời gian. Chúng tôi đã đưa ra cảnh báo, hơn 25 giờ... Tôi không thể nhấn mạnh hơn rằng giờ là lúc người dân Gaza phải rời đi. Hãy thu dọn đồ đạc, di chuyển về phía nam. Hãy bảo toàn mạng sống của các bạn, và đừng rơi vào cái bẫy mà Hamas đang giăng ra", ông Conricus nói thêm.

Người dân Palestine tìm kiếm những người mắc kẹt dưới đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào phía nam Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Ông Conricus cũng cho hay, khu vực xung quanh Dải Gaza có "hàng trăm nghìn lính Israel dự bị” đang chuẩn bị thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

"Thách thức và sứ mệnh là phải có tất cả hơn 360.000 quân dự bị ở cả phía nam và phía bắc, đưa họ vào trạng thái sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào trong tương lai”, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết.

Hơn 1 triệu cư dân ở phía bắc Dải Gaza đã được phía Israel yêu cầu đi sơ tán. Hàng chục nghìn người Palestine đã chạy trốn về phía nam Dải Gaza, sau khi Israel tuyên bố sắp triển khai một cuộc tấn công trên bộ.

Quân đội Israel cũng cho biết họ đã tấn công “hơn 100 mục tiêu quân sự” ở nhiều khu vực tại Dải Gaza trong đêm 14/10 bao gồm trụ sở, khu quân sự, hàng chục bệ phóng rocket, thiết bị chống tăng và trạm quan sát của Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine.

Theo MINH THU (Vietnamnet)