Israel tấn công bệnh viện ở Gaza khiến 4 người thiệt mạng

01/04/2024 - 08:39

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 31/3 cho biết cuộc tấn công của Quân đội Israel vào bệnh viện Al-Aqsa ở Dải Gaza cùng ngày đã khiến 4 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Chú thích ảnh

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 27/3/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông điệp trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) được phóng viên TTXVN tại Tel Aviv trích dẫn, ông Ghebreyesus cho biết thêm một nhóm chuyên gia của WHO đã tới bệnh viện này để đánh giá nhu cầu và thu hồi các lồng ấp dành cho trẻ sơ sinh.

Trước đó, Cơ quan Y tế của Gaza và báo chí Palestine dẫn lời một số nhân chứng tại hiện trường cho biết một máy bay không người lái đã bắn ít nhất một tên lửa vào các lều dành cho người di tản và nhà báo ở trong sân của Bệnh viện Al-Aqsa thuộc thành phố Deir al-Balah, miền Trung của Dải Gaza.

Trong khi đó, tài khoản mạng xã hội X của Bộ Quốc phòng Israel thông báo một máy bay của Không quân Israel (IAF) đã tấn công một trung tâm chỉ huy của lực lượng Hồi giáo Thánh chiến Palestine (PIJ) đang hoạt động trong sân của Bệnh viện Al-Aqsa, và khẳng định tòa nhà của bệnh viện này không bị hư hại và vẫn hoạt động bình thường.    

Theo thống kê của Cơ quan y tế Gaza tới hết ngày 31/3, tổng cộng 32.782 người Palestine đã thiệt mạng và 75.298 người khác bị thương ở Dải Gaza kể từ khi Israel bắt đầu cuộc tấn công trả đũa vào khu vực này sau sự kiện ngày 7/10.

Theo TTXVN