Israel tấn công trại tị nạn ở Gaza gây nhiều thương vong

17/07/2024 - 08:26

Ngày 16/7, Sở Y tế Gaza cho biết ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong các cuộc ném bom của Israel vào các khu vực phía Nam và trung tâm Dải Gaza.

Chú thích ảnh

Tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại trại tị nạn Al-Maghazi ở Dải Gaza, ngày 15/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo sở trên, một cuộc không kích xảy ra gần một khu lều trại dành cho các gia đình phải di dời tại phố Attar, thuộc khu vực được chỉ định là khu vực nhân đạo Al-Mawasi ở thành phố Khan Younis. Ít nhất 17 người Palestine thiệt mạng và 26 người bị thương trong vụ này.

Về phần mình, quân đội Israel cho biết cuộc không kích này nhằm vào một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Jihad, một đồng minh của Hamas. Tuyên bố của quân đội cho biết thêm: "Chúng tôi đang xem xét các báo cáo về việc một số thường dân đã bị thương do cuộc không kích".

Cũng theo Sở Y tế Gaza, vài giờ sau, một cuộc không kích của Israel vào một trường học do Liên hợp quốc (LHQ) điều hành, nơi có những gia đình phải di dời trong trại Nuseirat, đã làm 23 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Trong khi đó, quân đội Israel lại nói rằng đã tấn công một nhóm "khủng bố" hoạt động bên trong trường học, sau khi thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu rủi ro cho dân thường.

Các nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết những nỗ lực nhằm chấm dứt xung đột đã bị đình trệ từ ngày 13/7, sau 3 ngày đàm phán không đạt được kết quả khả thi, và sau một cuộc không kích của Israel nhằm vào chỉ huy quân sự cấp cao của Hamas, ông Mohammed Deif.

Theo TTXVN